"ติ๊ก ชีโร่" หวังสร้างศิลปะให้คนจดจำพร้อมความสามารถด้านดนตรี

Logo Thai PBS
"ติ๊ก ชีโร่" หวังสร้างศิลปะให้คนจดจำพร้อมความสามารถด้านดนตรี

เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องมานานร่วม 30 ปี หากอีกด้านของ ติ๊ก ชีโร่ คือผู้รักในศิลปะสร้างสรรค์งานมาแล้วกว่า 100 ชิ้น หวังให้คนจดจำผลงานด้านนี้ พร้อมไปกับความสามารถด้านดนตรี

เติมสีให้กับผลงานชิ้นสุดท้ายสมบูรณ์ก่อนนำไปจัดแสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 11 ของตัวเอง ติ๊ก ชีโร่ ใช้เวลาช่วงกลางคืนส่วนหนึ่งหมดไปกับการสร้างสรรค์งานศิลป์กว่า 30 ชิ้น หลังจากเรียนจบศิลปกรรม ศิลปินวัย 50 ปีก็หันหน้าเข้าสู่วงการเพลงเต็มตัว โดยแบ่งเวลาส่วนหนึ่งให้กับงานศิลปะ จนมีผลงานมาแล้วกว่า 100 ชิ้น หลายครั้งที่ภาพวาดสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ขณะที่ดนตรีก็สร้างอารมณ์ในการทำงานศิลปะด้วยเช่นกัน

ไม่เป็นเป็นเพียงศิลปินที่สร้างสรรค์งานศิลปะ แต่ว่าติ๊ก ชีโร่ ยังนำความรัก ความผูกพันในดนตรีผสมไว้ในงานศิลปะด้วย อย่างเช่น งานชิ้นนี้ที่ไม่เพียงนำเอาลำโพงมาเป็นส่วนประกอบ ยังมีจุดพิเศษด้วย ซึ่งเป็นส่วนผสมของดนตรี และศิลปะ

สี และเสียงที่เป็นดั่งชีวิตแทบแยกออกจากกันไม่ได้ บ่อยครั้งที่ ติ๊ก ชีโร่ นำ 2 สิ่งที่รักมาผสมผสานไว้ในงานศิลปะอยู่เสมอ เพิ่มความแปลก และน่าสนใจให้กับภาพจิตรกรรม จนได้รับเชิญไปจัดแสดงผลงานที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์มาแล้วหลายครั้ง นอกจากได้สะท้อนตัวตนผ่านศิลปะอีกรูปแบบ ติ๊ก ชีโร่ ยังหวังให้ผลงานเป็นอีกบทบันทึกทางสังคม
 
เมื่อนำทุกสีมารวมกันจะกลายความสว่างที่ไม่มีสีสัน คือความหมายของชื่อ "ชีโร่" ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า สีขาว ศิลปะ และดนตรี ไม่เพียงเป็นสีสันที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของ ติ๊ก ชีโร่ แต่จะเป็นหลักฐานให้คนทั่วไปได้จดจำถึงศิลปินคนหนึ่งที่รักในดนตรี และศิลปะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง