รมต.สำนักนายกฯเชื่อต้องใช้เวลา 1 ปีจึงทำทีวีภาษายาวีได้

การเมือง
30 ก.ค. 55
09:14
18
Logo Thai PBS
รมต.สำนักนายกฯเชื่อต้องใช้เวลา 1 ปีจึงทำทีวีภาษายาวีได้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปี จึงสามารถทำช่องทีวีเฉพาะภาษายาวี เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวคิดของนายกรัฐมนตรีได้

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงแนวคิดการทำสื่อทีวีภาษายาวีเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ปัจจุบัน สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 มีรายการภาษาท้องถิ่นแต่ละภูมิภาคอยู่แล้ว เพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจนโยบายรัฐบาล ซึ่งเป็นการส่งเสริมการใช้สื่อของรัฐให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ส่วนการที่จะเป็นสถานีอีกช่องหนึ่งเลยนั้นนับเป็นเรื่องที่ดี เพราะประชาชนจะมีทางเลือกในการรับสื่อได้มากกว่าฟรีทีวี 6 ช่องในปัจจุบัน โดยรูปแบบจะเป็นลักษณะทีวีดิจิตอล แต่ทั้งนี้อาจต้องรอนานประมาณ 1 ปีเพราะต้องทดลองออกอากาศ และขอใบอนุญาตจาก กสทช. ขณะเดียวกัน ประชาชนต้องมีกล่องรับสัญญาณด้วย

นายนิวัฒน์ธำรงยังกล่าวถึงแนวทางการปราบทุจริตของหน่วยงานภาครัฐตามที่นายกฯมอบหมายให้รับผิดชอบ 220 องค์กรนั้น ล่าสุด มี 50 องค์กร ได้เสนอแผนงานเข้ามา และได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วน

สำหรับหน่วยงานที่เหลือจะดำเนินการเสร็จสิ้นในปลายปีนี้ ทั้งนี้ได้ให้นโยบายว่าขอให้ทุกหน่วยงานเสนอหนึ่งแผนงานว่าในรอบ 1 ปีจะแก้ไขการทุจริตของหน่วยงานนั้นได้อย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง