ตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อยในศาลอาญารัชดา

อาชญากรรม
9 ส.ค. 55
02:06
15
Logo Thai PBS
ตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อยในศาลอาญารัชดา

ตำรวจจำนวน 3 กองร้อยเข้าประจำพื้นที่โดยรอบทั้งด้านในและด้านนอกบริเวณศาลอาญารัชดา เพื่อดูแลความเรียบร้อยและเตรียมรับสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ กรณีศาลนัดสั่งคดีว่าจะเพิกถอนประกันตัวของแกนนำกลุ่ม นปช. หรือไม่

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเรียกประชุมเจ้าหน้าที่จำนวน 3 กองร้อย จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 นครบาล 8 และ 9 เพื่อทำความเข้าใจในการปฏิบัติภารกิจดูแลพื้นที่โดยรอบบริเวณศาลอาญารัชดาก่อนปล่อยแถวเข้าประจำจุด

ขณะที่มาตรการป้องกันเหตุวุ่นวายของฝูงชนในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) มีการวางรั้วเหล็กกันพื้นที่ของศาลอาญารัชดาเอาไว้โดยรอบทั้งหมด ซึ่งจะมีเพียงเจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้นที่จะสามารถผ่านเข้า - ออกประตูของศาลฯได้ ส่วนกลุ่ม นปช.ที่จะมาให้กำลังใจแกนนำ เจ้าหน้าที่จัดเตรียมเครื่องขยายเสียง เพื่อให้ฟังคำพิจารณานอกรั้วศาลฯ เท่านั้น

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวล แต่หากวันพรุ่งนี้มีปัญหานอกจากกำลังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในพื้นที่แล้ว ยังมีกำลังเสริมที่เตรียมสนับสนุนไว้แล้ว ส่วนด้านการจราจรทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมตำรวจจราจร 50 นาย มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านถนนรัชดาภิเษกตั้งแต่เวลา 5.00 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง