“พล.อ.ทวีป” ยันไม่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ

กีฬา
14 ส.ค. 55
03:53
18
Logo Thai PBS
“พล.อ.ทวีป” ยันไม่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ

“พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์” อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันจะไม่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากล หลังจากพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวยืนยันหลังพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถนำทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ว่า จะไม่ลงสมัยชิงชัยในตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลที่ว่างอยู่อย่างแน่นอน แต่พร้อมที่จะเข้ามาให้คำปรึกษากับนายกสมาคมคนใหม่ โดยหวังว่านายกสมาคมคนใหม่จะเป็นคนที่สามารถทุ่มเท และเสียสละในการทำงานได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญต้องรักในกีฬามวย และไม่คิดจะเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ พร้อมระบุ การ กีฬาแห่งประเทศไทยจะต้องกลับไปทบทวนการกระทำที่ผ่านมาว่าถูกต้องหรือไม่ใน การจัดตั้งสมาคมขึ้นมาใหม่แล้วไปเข้าข้างสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เพราะจากผลงานของทีมนักชกไทยในโอลิมปิกที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้สร้างความได้เปรียบให้กับนักชกแต่อย่างใด

ขณะที่นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และสมาชิกคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันโอลิมปิกควรมีการจัดประชุมถึงความตกต่ำของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยที่สร้างผลงานได้ไม่ค่อยดีนักจากการคว้า 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงในการแข่งขัน ที่สำคัญควรเรียนรู้จากชาติต่างๆที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก อย่างเกาหลีใต้ หรือสหราชอาณาจักร ที่ทำผลงานในโอลิมปิกครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง