ตร.คาด คนร้ายก่อเหตุเผาปั้มเอสโซ่ ปัตตานี เป็นคนนอกพื้นที่

ภูมิภาค
17 ส.ค. 55
12:08
11
Logo Thai PBS
ตร.คาด คนร้ายก่อเหตุเผาปั้มเอสโซ่ ปัตตานี เป็นคนนอกพื้นที่

ตำรวจปัตตานี คาดคนร้ายก่อเหตุเผาหัวจ่ายน้ำมันในปั้มเอสโซ่ อำเภอโคกโพธิ์ เป็นคนนอกพื้นที่ เนื่องจากสมาชิกแนวร่วมเหล่านี้ไม่มีอยู่ในสารบบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนฐานข้อมูล ส่วนศอ.บต.ยะลา เตรียมมอบเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบ ภายใน 30 ก.ย.นี้

ตำรวจภูธรปัตตานียังคงเร่งตรวจสอบหาประวัติกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 3 คน ที่ลักลอบเผาหัวจ่ายน้ำมั้นภายในปั้มเอสโซ่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้คาดว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มใหม่ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่พลางตัวขณะก่อเหตุ รวมทั้งเป็นคนนอกพื้นที่จังหวัดปัตตานี และไม่เคยมีประวัติในพื้นที่มาก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนฐานข้อมูล

ส่วนที่จังหวัดยะลา พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. เข้ามอบเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบ กรณีเหตุการณ์ตากใบ -กรือแซะ และสะบ้าย้อย รวมถึง ผู้ทุพพลภาพ จากการกระทำของรัฐ รวมทั้งสิ้น 6,868 คน เป็นเงินกว่า 430 ล้านบาท ทั้งนี้จะเร่งรัดให้การจ่ายเงินเยียวยาทุกกรณี เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ด้านตัวแทนสมาพันธ์ธุรการโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายวิเชียร จันทรโนทัย รองเลขาธิการ ศอ.บต.เพื่อขอความเป็นธรรม หลังสมาชิกจำนวนกว่า 500 คน ไม่ได้รับเงินเสี่ยงภัย เช่นเดียวกับลูกจ้างของสถานศึกษาทั่วไป ซึ่งไม่ได้รับเงินเช่นกัน ทั้งนี้สมาชิกบางคนเคยถูกยิงได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง