"อซาเรนก้า" ผ่านเข้ารอบ 2 เทนนิสยูเอส โอเพ่น

กีฬา
28 ส.ค. 55
12:38
14
Logo Thai PBS
"อซาเรนก้า" ผ่านเข้ารอบ 2 เทนนิสยูเอส โอเพ่น

วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 1 ของโลกจากเบลารุสผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้ในเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น

เทนนิสยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปีที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ หญิงเดี่ยว รอบแรก วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือวางอันดับ 1 ของรายการจากเบลารุส เจ้าของแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสียเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ก่อนจะเอาชนะ อเล็กซานดร้า ปาโนว่า จากรัสเซีย 6-0, 6-1

ส่วนคิม ไคลสเตอร์ส แชมป์ยูเอส โอเพ่น 3 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้เช่นกัน หลังหวดชนะ วิคตอเรีย ดูวัล นักเทนนิสวัย 16 ปี จากสหรัฐฯ 6-3 และ 6-1 ปีที่แล้ว ไคลสเตอร์ส ไม่ได้ลงแข่งขันยูเอส โอเพ่น เพราะอาการบาดเจ็บ และยูเอส โอเพ่นครั้งนี้จะเป็นรายการสุดท้ายของเธอหลังจากที่ได้ประกาศเลิกเล่นอาชีพ

ส่วนชายเดี่ยวรอบแรก ซึ่งโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกเอาชนะโดนัลด์ ยัง ได้สำเร็จ 3 เซตรวด หลังการแข่งขัน เฟดเอ็กซ์ ยอมรับว่าโดนัลด์ ยังเป็นนักเทนนิสที่มีพรสวรรค์มากคนหนึ่ง ซึ่งรอบแรกในยูเอส โอเพ่นมักจะเต็มไปด้วยความกดดัน นอกจากนี้ สภาพอากาศที่มีลมแรง และอากาศชื้นยังมีผลต่อเกม แต่ดีใจที่สามารถเอาชนะสิ่งเหล่านี้ และคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งได้ ส่วนคืนนี้แชมป์เก่าอย่างโนวัค ยอโควิช จะลงเล่นรอบแรกพบกับเปาโล โลเรนซี่ นักเทนนิสจากอิตาลี

ขณะเดียวกัน เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปีในศึก ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าบรรดานักเทนนิสชื่อดังของโลกจะเดินทางมาแข่งขันที่ออสเตรเลียอย่างแน่นอนในปีหน้า แม้จะมีปัญหาเรียกค่าตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าเดิม และจะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องทุกคนรวมถึง เฟเดอเรอร์ ในฐานะประธานสหภาพผู้เล่นเอทีพีมาประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งในโอกาสต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง