เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ โจมตี"รัฐมนตรี"กลาโหมของเยเมน แต่รอดชีวิตหวุดหวิด

ต่างประเทศ
12 ก.ย. 55
05:22
28
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ โจมตี"รัฐมนตรี"กลาโหมของเยเมน แต่รอดชีวิตหวุดหวิด

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในกรุงซานาเมืองหลวงของเยเมน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน แต่รัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งตกเป็นเป้าหมายการโจมตี รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

เหตุระเบิดรถยนต์เกิดขึ้นในขณะที่ขบวนรถของพลเอกมูฮัมหมัดนาสซีร์ อาห์หมัด รัฐมนตรีกลาโหมของเยเมน กำลังเดินทางออกจากทำเนียบนายกรัฐมนตรีในกรุงซานา หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี  มีรายงานว่าแรงระเบิดทำให้รถหุ้มเกราะในขบวนได้รับความเสียหาย 1 คัน  ขณะที่พลเอกอาห์หมัด ซึ่งนั่งอยู่ในรถหุ้มเกราะอีกคัน รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด โดยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

เหตุระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย7 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มอัลกออิดะห์ เพราะเกิดขึ้นหลังจากที่กองทัพเยเมนสามารถสังหารนายซาอิด อัล-ชีห์รี รองหัวหน้าเครือข่ายอัลกออิดะห์ในเยเมน ระหว่างการโจมตีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้เครือข่ายอัลกออิดะห์กล่าวหาพลเอกอาห์หมัดว่าเป็นแกนนำในปฎิบัติการโจมตีผลักดันกลุ่มอัลกออิดะห์ออกจากฐานที่มั่นทางภาคใต้ของเยเมน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สร้างความวิตกให้กับสหรัฐมากขึ้นเรื่อยๆ ในการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง