“ยิ่งลักษณ์” เตรียมเปิดตัว ส.ส.เชียงใหม่ เย็นนี้

การเมือง
21 พ.ค. 54
09:12
20
Logo Thai PBS
“ยิ่งลักษณ์” เตรียมเปิดตัว ส.ส.เชียงใหม่ เย็นนี้

ผู้สมัคร ส.ส.หลายพรรคการเมืองเริ่มลงพื้นที่หาเสียงและเปิดตัวกันอย่างคึกคัก โดยบางพื้นที่ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากเกรงจะถูกลอบทำร้าย ขณะที่ “ยิ่งลักษณ์” เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้านเกิดก่อนเปิดเวทีปราศรัยช่วงเย็นนี้

        น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สนับสนุน เดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัยและพระบรมธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิด ก่อนจะไปกราบไหว้บรรพบุรุษที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง ในช่วงบ่าย เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มงานการเมือง จากนั้นจะไปพบปะประชาชนบริเวณตลาดวโรรส และในช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยพร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ที่สนามกีฬา 700 ปี
 
        ส่วนบรรยากาศการหาเสียงของหลายพรรคการเมืองในจังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือคึกคักไม่แพ้กัน ทั้งที่จังหวัดพะเยา จังหวัดเชียงราย และจังหวัดยโสธร ขณะที่นายวรศักดิ์ ตั้งพูนผลสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรคภูมิใจไทย ที่ลงพื้นที่หาเสียงต้องมีตำรวจรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเคยถูกลอบยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
 
        ขณะที่ความเคลื่อนไหวของหลายพรรคการเมืองที่ลงสมัคร ส.ส.ในจังหวัดสงขลา เริ่มชัดเจนมากขึ้น โดยพรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครหน้าใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 โดยส่งนายถิรพล ลาภาโรจน์กิจ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ ผู้สมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ อันดับที่ 125 ของพรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครไปก่อนล่วงหน้าแล้วทั้ง 8 เขต นอกจากนั้นยังมีผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ที่จะส่งผู้สมัครลงแข่งขันในระบบแบ่งเขต แต่อาจไม่ครบทั้ง 8 เขต
 
        ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้คิดค่าใช้จ่ายรวมในการหาเสียงผ่านสังคมออนไลน์ (Social Media) อย่างทวิตเตอร์ หรือเฟซบุ๊คนั้น นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่เห็นด้วย เพราะไม่มีหลักเกณฑ์ที่แน่นอน และจะกลายเป็นภาระของ กกต.ที่ต้องจับผิดผู้สมัคร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง