"ฟีฟ่า" เลื่อนวันตัดสินการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าเป็น 29 ต.ค.นี้

กีฬา
25 ต.ค. 55
12:57
41
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า" เลื่อนวันตัดสินการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าเป็น 29 ต.ค.นี้

ฟีฟ่าเดิมกำหนดให้วันนี้เป็นวันตัดสินการใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า แต่หลังจากประชุมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฟีฟ่าจะขอตรวจสนามหลังจากปูพื้นเสร็จในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ซึ่งทาง กทม.ย้ำว่าเสร็จทันแน่นอน

ฟีฟ่าได้มีการประชุมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันแล้ว อยากให้ปูพื้นสนามเสร็จเรียบร้อยเสียก่อน และวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ฟีฟ่าพร้อมกับสมาคมฟุตบอลจะเดินทางไปตรวจสนาม และตัดสินในวันนั้นทันที โดยบรรยากาศล่าสุดที่สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เปิดกิจกรรมสร้างกระแสฟุตซอลโลก ด้วยการปล่อยรถประชาสัมพันธ์จำนวน 100 คัน พร้อมกับเปิดเผยถึงเรื่องพื้นสนามว่าพื้นสนามจะเดินทางจากประเทศฮ่องกง มาถึงเมืองไทยวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ซึ่งทาง กทม.จะทุ่มเทกำลังคนในการปูพื้นสนามให้เสร็จภายใน 4 ชั่วโมง จากที่ใช้เวลาดำเนินการ 1-2 วัน ให้ทันกับฟีฟ่ามาตรวจในช่วงวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม ส่วนการก่อสร้างที่ล่าช้า 2-3 สัปดาห์นั้น ทั่วไปถือว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากอาคารมีความซับซ้อน ซึ่งตามความเป็นจริงต้องใช้เวลา 500 วัน แต่ กทม.มีเวลาแค่ 270 วัน ในการทำงานเท่านั้น

โดยกำหนดการของทางกรุงเทพมหานครจะใช้สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ถึง รอบชิงชนะเลิศ หรือตั้งแต่วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน ส่วนการทดสอบสนามครั้งแรกนั้นทาง กทม.วางไว้วันหลังฟีฟ่าเดินทางมาตรวจ 1 วัน คือวันอังคารที่ 30 ตุลาคม โดยจะเป็นการแข่งขันฟุตซอลของผู้บริหาร กทม.กับสื่อมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง