ผู้ให้ข้อมูลการค้าน้ำมันเถื่อนเตรียมทำหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 4 หลังถูกขมขู่

ภูมิภาค
3 พ.ย. 55
13:35
91
Logo Thai PBS
ผู้ให้ข้อมูลการค้าน้ำมันเถื่อนเตรียมทำหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 4 หลังถูกขมขู่

สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมทำหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 4 และ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ให้ตรวจสอบกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อน หลังจากที่เขาเปิดเผยข้อมูลขบวนการนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ จนมีกระแสข่าวว่า พวกเขาลงขันจ้างมือปืนสังหารชีวิต เพราะกลุ่มผู้กระทำผิดกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการปราบปรามอย่างเข้มงวด

สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำหนังสือ 2 ฉบับ ส่งถึงพล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้ตรวจสอบกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนในจ.สงขลา และจ.สตูล

หลังมีผู้หวังดีโทรศัพท์แจ้งเตือนให้ระวังตัว เพราะกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนได้ลงขันจ้างมือปืนมาสังหาร ซึ่งมีมูลเหตุมาจากการเปิดเผยกลุ่มผู้มีอิทธิพลใกล้ชิดนักการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติ เป็นผู้ค้าน้ำมันเถื่อนทั้งทางบกและทะเล รวมทั้งเส้นทางจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน

 

<"">
 
<"">

ส่วนคดีเรือดัดแปลงบรรทุกน้ำมันสองสัญชาติ 2 ลำ ที่ถูกตำรวจภูธรจ.สตูล จับได้พร้อมลูกเรือ 6 คน ขณะขนน้ำมันเถื่อน 8,900 ลิตร จากประเทศมาเลเซียมายังฝั่งไทย บริเวณเกาะยาว ต.ปูยู และในท้องที่ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล เมื่อเช้านี้ ต่อมาเจ้าของเรือประมงชาวมาเลเซียยินยอมจ่ายค่าปรับน้ำมันตามความผิดของกรมสรรพสามิตแล้ว เพื่อนำน้ำมันและลูกเรือกลับประเทศ ส่วนการลักลอบขายน้ำมันบรรจุขวด และปั๊มน้ำมันหลอดริมถนนสายต่างๆ ทั้งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.สตูล ขณะนี้ไม่มีวางขายให้เห็น หลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดจับกุมอย่างหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง