ส.อ.ท. เลื่อนประชุมกก. 26 พ.ย. หวั่นปมขัดแย้งรุนแรง พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหา

เศรษฐกิจ
25 พ.ย. 55
08:51
35
Logo Thai PBS
ส.อ.ท. เลื่อนประชุมกก. 26 พ.ย. หวั่นปมขัดแย้งรุนแรง พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหา

ส.อ.ท. หวั่นปมขัดแย้งภายใน นำไปสู่ความแตกแยกรุนแรง ประธาน ส.อ.ท. สั่งเลื่อนประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. วันที่ 26 พ.ย.นี้ ยืนยันทุ่มเททำงานเต็มที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาชิก เรียกร้องทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหาภายใน เพื่อให้ ส.อ.ท.เดินหน้าต่อ พร้อมเป็นเสาหลักให้แก่ ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของประเทศ

 นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนว่า ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวความขัดแย้งภายใน ส.อ.ท.ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้รองประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้แทนกลุ่มอุตสาหกรรม ตลอดจนผู้แทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัด จำนวนมากได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งครั้งนี้ และมีความเห็นว่าหากมีการประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9/2555 (7) ในวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้ อาจส่งผลให้เกิดการเผชิญหน้าและความแตกแยกอย่างรุนแรง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อ ส.อ.ท. จนยากจะเยียวยาได้ จึงได้เสนอให้เลื่อนการประชุม ประธาน ส.อ.ท. ในฐานะผู้นำสูงสุดขององค์กร จึงได้ลงนามในหนังสือถึงกรรมการ ส.อ.ท. แจ้งเลื่อนการประชุมในครั้งนี้ออกไปก่อน เพื่อให้ทุกฝ่ายได้มีเวลาไตร่ตรอง ทบทวน และหาทางออกในการแก้ไขปัญหาปมขัดแย้งดังกล่าว เพื่อให้ ส.อ.ท.สามารถเดินหน้าต่อไปได้

“ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท. ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ภายใต้ระเบียบข้อบังคับของ ส.อ.ท. เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับสภาอุตสาหกรรมฯ และส่งเสริมสนับสนุนให้สมาชิกมีความยั่งยืนในการทำธุรกิจ สำหรับปัญหาขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายใน ส.อ.ท.นั้น อยากให้ทุกฝ่าย หันมาพูดคุยและช่วยกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ ส.อ.ท. เดินหน้าต่อไปได้ พร้อมเป็น เสาหลักให้แก่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ที่ดี ในสายตานักธุรกิจและนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อช่วยกันเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” นายพยุงศักดิ์ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง