ปัตตานีเปิดเรียนวันแรก ครูใต้พอใจ จนท. ปรับมาตรการ รปภ. เข้มข้นขึ้น

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 55
11:03
69
Logo Thai PBS
ปัตตานีเปิดเรียนวันแรก ครูใต้พอใจ จนท. ปรับมาตรการ รปภ. เข้มข้นขึ้น

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ได้ปรับแผนมาตรการรักษาความปลอดภัย ครูและนักเรียน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเปิดเรียนวันนี้(3 ธ.ค.)เป็นวันแรก จากก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีมติปิดเรียน เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย

ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะเส้นทางที่ครูและนักเรียนเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน ตามการปรับแผนรักษาความปลอดภัย ซึ่งวันนี้(3 ธ.ค.)เป็นวันแรก ที่โรงเรียนใน จ.ปัตตานีกว่า 300 แห่งเปิดเรียน

เช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านจือนือแร หมู่ที่ 3 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา กำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา คอยดูแลความปลอดภัยทั้งภายในโรงเรียน และด้านหน้าโรงเรียน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่ไปรับบุตรหลาน หลังจากสัปดาห์ก่อน โรงเรียนได้ปิดเรียนพร้อมกัน ตามมติสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากไม่มั่นใจความปลอดภัย พร้อมเรียกร้องหน่วยงานความมั่นคง และกระทรวงศึกษาการ เพิ่มมาตรการความปลอดภัย รวมทั้งสวัสดิการครูในพื้นที่

ทั้งนี้ครูหลายคนยอมรับว่า พอใจกับมาตราการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็ยังต้องระวังตัวเพราะผู้ก่อความไม่สงบอาจฉวยโอกาสก่อเหตุได้อีก

ส่วนที่ จ.ตาก ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 ร่วมกันส่งไปรษณียบัตรอวยพรปีใหม่ ถึงครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแสดงความห่วงใยครูที่ได้รับผลกระทบด้านสวัสดิภาพ และ ความปลอดภัยจากสถานการณ์ความไม่สงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง