อุตุฯเตือนทุกภาคระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในช่วงสัปดาห์นี้

ภูมิภาค
30 พ.ค. 54
07:24
16
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนทุกภาคระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในช่วงสัปดาห์นี้

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะที่ฝนที่ตกตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดพิษณุโลก

ชาวบ้านน้ำปาด ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เข้าสำรวจความเสียหายภายในบ้าน หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 500 หลังในจำนวนนี้มีตัวบ้านถูกน้ำพัดจนเอียง 1 หลัง นอกจากนี้น้ำป่าที่ท่วมโรงเรียนบ้านน้ำปาดทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายจำนวนมากโรงเรียนจึงปิดเรียนไม่มีกำหนดจนกว่าระดับน้ำจะลดเป็นปกติ

ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครสวรรค์ ต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมสูงกว่า 20 เซนติเมตร หลังฝนตกหนักทำให้ระบายน้ำไม่ทัน นอกจากนี้น้ำยังท่วมขังชุมชนหลายแห่งในเขตเทศบาลเจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งสูบน้ำออก คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาอีกระดับน้ำจะกลับสู่ภาวะปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งเป็นอิทธิพลมาจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ซึ่งทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายการเดินเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง