ระดับน้ำตาลในเลือดหลวงพ่อคูณดีขึ้น

ภูมิภาค
31 พ.ค. 54
12:29
26
Logo Thai PBS
ระดับน้ำตาลในเลือดหลวงพ่อคูณดีขึ้น

ระดับน้ำตาลในเลือดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ กลับสู่ภาวะเป็นปกติ หลังจากเมื่อวานนี้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ จนแพทย์ต้องสั่งงดทำกายภาพบำบัด

        พยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาให้ยาขยายหลอดลม พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) มีอาการเหนื่อยและอ่อนเพลีย เพราะระดับน้ำตาลในเลือดลดลงอย่างรวดเร็วจนแพทย์ต้องงดทำกายภาพบำบัดกะทันหัน โดยอาการล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.) ระดับน้ำตาลในเลือดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วัดได้ 116 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากเมื่อวานนี้อยู่ที่ 40 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งยังต้องให้กลูโคสเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดและป้องกันการช็อกหมดสติแบบเฉียบพลัน

        ด้าน นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ บอกว่าสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณยังคงอ่อนเพลีย เพราะเพิ่งรับอาหารเหลวทางสายยางได้ 1 สัปดาห์เศษ และต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย ในช่วงนี้ต้องงดการทำกายภาพบำบัดจนกว่าร่างกายจะแข็งแรง ส่วนอาการอาพาธด้วยวัณโรคปอดยังทรงตัว แพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะตามปกติ พร้อมเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน เพราะการรักษาวัณโรคกับผู้สูงอายุที่มีภาวะน้ำตาลในเลือดแกว่ง ประกอบกับหลวงพ่อคูณมีโรคประจำตัว ทั้งโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และเส้นเลือดในสมองตีบ ที่อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ง่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง