นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาวเย็นภาคเหนือ-อีสาน

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 55
09:15
23
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความหนาวเย็นภาคเหนือ-อีสาน

อุณหภูมิที่ลดลงในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกฉียงเหนือ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวในหลายจังหวัด คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวและชมความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย บริเวณอนุสรณ์สถานนายพลต้วน บ้านสันติคีรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งมีอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ติดต่อกันกว่า 1 สัปดาห์

ส่วนที่จ.เชียงใหม่ อากาศที่หนาวเย็น ทำให้มีหมอกลงหนาช่วงเช้า โดยเฉพาะเส้นทางสายเชียงใหม่-เชียงราย ทำให้ผู้ใช้รถ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ขณะที่บนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมา

เช่นเดียวกับอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวเดินทางไปชมทัศนียภาพชายแดนไทย -กัมพูชา บริเวณผามออีแดง ทั้งนี้ช่วงเทศกาลปีใหม่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารขยายเวลาการท่องเที่ยว ตั้งแต่ 08.00-7.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ไทยมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิ ต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนบริเวณภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง ตามยอดดอยในภาคเหนือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง