พลเมืองสหรัฐฯทางตอนใต้ฉลอง "คริสต์มาส" ท่ามกลางพายุหิมะ

ต่างประเทศ
27 ธ.ค. 55
01:32
42
Logo Thai PBS
พลเมืองสหรัฐฯทางตอนใต้ฉลอง "คริสต์มาส" ท่ามกลางพายุหิมะ

ชาวอเมริกันในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศต้องฉลองวันหยุดคริสต์มาสท่ามกลางหิมะ หลังพายุฤดูหนาวพัดถล่มเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรและทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับในบางพื้นที่

พายุฤดูหนาวพัดปกคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯทำให้ผู้คนต้องฉลองคริสต์มาสท่ามหิมะที่ตกหนัก โดยในรัฐเคนตั๊กกี้ ท้องถนนถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสูงสร้างปัญหาให้กับผู้ขับขี่ที่ขับรถออกไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ขณะที่เมืองอินเดียนาโพลิส ในรัฐอินเดียน่า ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัดจากอุณหภูมิที่ลดฮวบถึงจุดเยือกแข็ง คาดว่า จะมีหิมะตกหนักวัดปริมาณหิมะได้ 5-9 นิ้ว

ส่วนที่รัฐอาร์คันซอส์อุณหภูมิลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ท่ามกลางหิมะที่ตกปกคลุมไปทั่วและมีรายงานว่า เกิดกระแสไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ทำให้ประชาชนหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐคาดการณ์ว่า พายุจะเป็นเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนตัว โดยมุ่งหน้าไปทางภาคตะวันออกของประเทศและจะทำให้เกิดหิมะตกหนักเป็นบริเวณกว้าง

ส่วนที่จีนความหนาวเย็นระลอกใหม่แผ่ปกคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือของมณฑลซิยเจียง หลังพายุหิมะหลายลูกพัดถล่ม ทำให้เกิดหิมะตกหนัก ส่งผลให้ทัศนวิสัยเลวร้าย มองเห็นได้ในระยะไม่ถึง 100 เมตร ขณะที่อุณหภูมิดิ่งลงไปติดลบถึง 35 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีกและอาจจะดิ่งลงไปติดลบถึง 42 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง