มีแนวโน้มเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯใหม่

กีฬา
7 มิ.ย. 54
13:08
10
Logo Thai PBS
มีแนวโน้มเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯใหม่

สมาคมยิงปืนเเห่งประเทศไทยมีเเนวโน้มที่จะต้องจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ โดย พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เตรียมประชุม 3 ฝ่ายเพื่อแก้ปัญหาในวันพรุ่งนี้

         หลังจากคณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทยได้มอบหมายให้ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย เป็นคนกลางในการเเก้ไขปัญหาความขัดเเย้งที่เกิดขึ้นระหว่างขั้วอำนาจเก่า และขั้วใหม่ในสมาคมยิงปืนเเห่งประเทศไทย ล่าสุด พล.ต.อินทรัตน์ ยืนยันว่าปัญหาความขัดเเย้งที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งฝ่ายนักกีฬา ผู้บริหารสมาคมชุดเก่า เเละชุดใหม่ จะได้ข้อยุติลงอย่างเเน่นอน ด้วยการยึดถือประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ โดยมีเเนวโน้มที่นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ว่าที่นายกสมาคมยิงปืน จะเปิดทางให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่

         ทั้งนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายมีแนวทางที่ต่างกัน โดยนายอธิปรัฐเดินหน้าจดทะเบียนรับรองการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยทำหนังสือไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อรับรองสโมสรสมาชิกที่ยังตรวจสอบกันอยู่ ในขณะที่ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืน ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมยังมีความหวังที่จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมอีกครั้ง กรณี กกท.ยืนยันไม่ให้การรับรอง แต่หาก กกท.ให้การรับรอง นายอธิปรัฐจะได้เป็นนายกสมาคมยิงปืนอย่างสมบูรณ์

          สาเหตุสำคัญของปัญหาดังกล่าวก็คือในการเลือกตั้งนายกสมาคมในวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา นายอธิปรัฐ ได้รับเลือกเข้ามาเป็นนายกสมาคม ทั้งที่ไม่ได้รับความเห็นชอบจาก กกท. ที่อ้างว่ายังตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงไม่เรียบร้อย ทั้งนี้เนื่องจากก่อนวันเลือกตั้งเพียง 2 เดือน มีสมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีกถึง 400 เสียง รวมมีเสียงทั้งหมด 741 เสียง โดยนายอธิปรัฐ ได้เสียงสนับสนุน 277 เสียง เเละ นพ.เอาชัยมีผู้สนับสนุน 117 เสียง ตามระเบียบการเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนจะต้องเป็นสมาชิกสามัญเท่านั้น ซึ่งในวันเลือกตั้งสมาชิกสามัญมีเพียง 426 เสียง การเลือกตั้งครั้งที่แล้วจึงถูกคัดค้านและเป็นปัญหาโต้แย้งของทั้ง 2 ฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง