"ไทเกอร์ วูดส์" รั้งมือ 1ของโลก ในรอบ 3 ปี

กีฬา
26 มี.ค. 56
00:45
36
Logo Thai PBS
 "ไทเกอร์ วูดส์" รั้งมือ 1ของโลก ในรอบ 3 ปี

ไทเกอร์ วูดส์ กลับขึ้นไปรั้งเบอร์ 1 ของโลกได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 3 ปี หลังจากสามารถกวาดเเชมป์ 3 รายการในปีนี้

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 186 ล้านบาท ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการเเข่งขันต้องเลื่อนออกมาเเข่งถึงวันจันทร์ เนื่องจากมีพายุฝนตกลงมาก่อนหน้านี้

เเละรอบสุดท้าย ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 2 ของโลก   ตีเข้ามา 5 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี รวม 4 วัน จบที่ 13 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลไปประมาณ 33 ล้านบาท เเละเป็นเเชมป์รายการที่ 3 ที่ได้แชมป์ในปีนี้ ทำให้ ไทเกอร์ กลับขึ้นไปรั้งมือ 1 โลก เป็นครั้งเเรกในรอบ 3 ปี เเทนที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์เเลนด์เหนือ ส่วนอันดับ 2 คือ จัสติน โรส โปรอังกฤษ ที่ 11 อันเดอร์พาร์ และลี เวสวูด โปรอังกฤษ มี 5 โอเวอร์ จบที่ 63

 
การเเข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงเเชมป์โลก หรือเอฟวัน รายการมาเลเซี่ยน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เซอร์กิต โดย มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับจากทีมเร้ดบูลล์เรซซิ่งที่จบอันดับ 2 ในสนามนี้ ออกมาเเสดงความไม่พอใจอย่างหนัก ต่อกรณีที่ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมที่คว้าเเชมป์ฝ่าฝืนคำสั่งทีมออร์เดอร์ หลังจากตัดสินใจขับเเซงตัวเองใน 10 รอบสุดท้าย เเม้ว่าหลังจบการเเข่งขัน เวทเทล จะกล่าวขอโทษ  ขณะเดียวกัน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง เตรียมนำปัญหาความขัดเเย้งดังกล่าว มาพิจารณาในที่ประชุม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในลักษณะเช่นนี้ในอนาคต
 
สำหรับเอฟวัน สนาม 3 จะเเข่งที่สาธาราณรัฐประชาชนจีน ในรายการไชนีสกรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 14 เม.ย.2556

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง