ศรส.ลต.ยกระดับเฝ้าระวังการเลือกตั้ง จ.ลพบุรี เป็นพื้นที่สีแดง

การเมือง
18 มิ.ย. 54
09:22
17
Logo Thai PBS
ศรส.ลต.ยกระดับเฝ้าระวังการเลือกตั้ง จ.ลพบุรี เป็นพื้นที่สีแดง

ที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งยกระดับการเฝ้าระวังการเลือกตั้งในจังหวัดลพบุรีให้เป็นพื้นที่สีแดง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันรุนแรง พร้อมจัดส่งกำลังตำรวจอารักขาผู้สมัครและหัวคะแนนทุกพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องร้องขอ หากพบว่าพื้นไหนมีแนวโน้มการแข่งขันสูงและรุนแรง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ.10 เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง หรือ ศรส.ลต.ยกระดับการเฝ้าระวังการหาเสียงเลือกตั้งในจังหวัดลพบุรีให้เป็นพื้นที่สีแดง หลังจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและหัวคะแนนคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทยเสียชีวิต ซึ่งยังมีแนวโน้มที่การแข่งขันเลือกตั้งจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบันมีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 4 เขตจากทุกพรรคการเมืองในจังหวัดลพบุรี 17 คน ได้ร้องขอกำลังตำรวจในการคุ้มครองแล้วจำนวน 8 คน

นอกจากนี้ จะให้ตำรวจในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศได้ประเมินแนวโน้มการแข่งขันการเลือกตั้ง ซึ่งหากพบว่าพื้นที่ใดมีความเสี่ยงที่เกิดความรุนแรง ตำรวจต้องส่งกำลังลงไปอารักขาผู้สมัครและหัวคะแนนโดยไม่รอการร้องขอ ซึ่งตำรวจจะติดตามคุ้มครองผู้สมัครทั้งในและนอกพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งจากทั่วประเทศร้องขอกำลังตำรวจเพื่ออารักขาความปลอดภัยแล้วจำนวน 377 คนจากทุกพรรคการเมือง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง