สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯยันไม่จัดเลือกตั้งใหม่

กีฬา
22 มิ.ย. 54
03:48
7
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯยันไม่จัดเลือกตั้งใหม่

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่จัดการเลือกตั้งใหม่ตามคำสั่งของไอบ้า โดยอ้างการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ถูกต้องตามกฎระเบียบและพระราชบัญญัติการกีฬา ปี 2528

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นนำโดยฝ่ายกฎหมายของสมาคมเปิดแถลงข่าวชี้แจงกรณีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยมีหนังสือสั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ตามที่ไอบ้าส่งหนังสือมา ซึ่งทางสมาคมยืนกลางว่าจะไม่จัดเลือกตั้งใหม่อย่างแน่นอน เนื่องจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ได้ทำตามขั้นตอนและถูกต้องตามกติกา และพ.ร.บ.การกีฬา ปี 2528 ทุกอย่าง นอกจากนี้ได้เปิดเผยข้อเท็จจริง ถึงสิทธิ์ของสโมสรสมาชิกและสิทธิ์ในการออกเสียงของคณะกรรมการบริหารของสมาคมให้กับสื่อมวลชน โดยให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ไม่สามารถจัดเลือกตั้งใหม่ได้ เพราะจะเป็นการกระทำที่มีความผิดตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
 
สำหรับทางออกในเรื่องนี้ทางสมาคมมองว่า จะต้องให้ศาลปกครองเป็นผู้ตัดสินว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ด้านไอบ้าขีดเส้นตายให้เลือกตั้งภายในวันที่ 30 มิถุนายน หากว่าทำไม่ได้จะถูกตัดออกจากสหพันธ์นั้น สมาคมยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการล้วงลูกและละเมิดกิจกรรมภายในประเทศไทย โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมโอลิมปิกต้องช่วยสมาคมแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้านการตัดสิทธิ์ของทีมนักชกไทย สมาคมยืนยัน จากการได้รับความคุ้มครองของศาลกีฬาโลกอยู่ในขณะนี้ ไอบ้าจะไม่สามารถแบนทีมนักชกไทยได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง