ตร.สุโขทัยจับผู้ต้องสงสัยแจกเงินซื้อเสียง

การเมือง
23 มิ.ย. 54
12:56
27
Logo Thai PBS
ตร.สุโขทัยจับผู้ต้องสงสัยแจกเงินซื้อเสียง

ผู้สมัครหลายพรรคเร่งลงพื้นที่หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่จะถ่ายทอดสดการปราศรัยจากแยกราชประสงค์ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในคืนนี้ ส่วนที่จังหวัดสุโขทัยตำรวจจับชายคนหนึ่งซึ่งต้องสงสัยแจกเงินซื้อเสียง

ธนบัตรใบละ100 บาท จำนวน 5,700 บาท และ รายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งของ หมู่ที่ 2 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ถูกตำรวจยึดได้จากนายพิเชษฐ์ พรน้อย หลังได้รับการแจ้งเบาะแสจากผู้สมัคร ส.ส.คนหนึ่ง

 

<"">
 
<"">

ตำรวจ เปิดเผยว่า จากเบาะแสทราบว่า นายพิเชษฐ์ อ้างตัวเป็น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณะสุขประจำหมู่บ้านนำสารกำจัดยุงลายไปแจกจ่ายให้กับประชาชน แต่กลับจ่ายเงินซื้อเสียงชาวบ้านคนละ 300 บาท ขณะที่นายพิเชษฐ์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และอ้างว่าเงินสดใบละ 100 บาทจะนำไปจ่ายค่าเลื่อยตัดหญ้า

ขณะที่นายสมโภชน์ ประสาทไทย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยจังหวัดนครราชสีมา เขต 1 เข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยอ้างว่า ถูกผู้ไม่หวังดีขับรถติดตามขณะลงพื้นที่หาเสียง และ ผู้สนับสนุนถูกโทรศัพท์ข่มขู่ พร้อมทั้งขอกำลังตำรวจคุ้มครองระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง

ส่วนที่จังหวัดพะเยาเจ้าหน้าที่ของผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 เตรียมสถานที่บริเวณสวนสุขภาพในเขตเทศบาล เพื่อถ่ายทอดสด การปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะจากบริเวณสี่แยกราชประสงค์กรุงเทพมหานครผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบในช่วงค่ำนี้

นายไพรัช ตระการศิรินนท์ คณบดีคณะรัฐศาสตร์ และ รัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระบุว่า การเปิดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่แยกราชประสงค์จะมีกระแสตอบรับในด้านใดบ้างขึ้นอยู่กับข้อมูลที่จะนำไปเสนอ เพราะเชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่อยากรู้ข้อเท็จจริงใหม่ ๆ มากกว่าการโจมตีพรรคการเมืองอื่น

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำลงพื้นที่หาเสียงและเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ยังคงเน้นนโยบายการแก้ปัญหาความยากจนและการแก้ปัญหาแหล่งน้ำ

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัดสุรินทร์ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ,4 และ 5 ส่วนผู้พิการในจังหวัดศรีสะเกษ สมัครร่วมเป็นเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้งเพื่อเป็นตัวแทนเชิญชวนให้ผู้พิการและประชาชนทั่วไป ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิถุนายน และ วันที่ 3 กรกฎาคม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง