เสธ.ยอดแนะสมาคมยิงปืนทำตามคำสั่ง กกท.

กีฬา
24 มิ.ย. 54
03:42
12
Logo Thai PBS
เสธ.ยอดแนะสมาคมยิงปืนทำตามคำสั่ง กกท.

“พล.ต.อินทรัตน์” เเนะสมาคมยิงปืนเเห่งประเทศไทยให้ปฏิบัติตามคำสั่งของ กกท. หลังจากนายอธิปรัฐ เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่สมาคมยิงปืนจะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ได้ทันเส้นตายที่กกท.กำหนดไว้

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รองเลขาธิการสมากีฬายิงปืนเเห่งประเทศไทย ชี้เเจงว่าสมาคมมีเวลาค่อนข้างจำกัดในการเตรียมการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นการส่งรายชื่อสมาชิกให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ตรวจสอบคุณสมบัติ, การเรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง หรือ การส่งจดหมายเชิญสมาชิกให้เดินทางมาเลือกตั้ง ซึ่งคำนวณดูแล้ว สมาคมไม่น่าจะเลือกตั้งได้ทัน

ส่วนความเห็นของ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย ในฐานะประธานการเเก้ไขปัญหาความขัดเเย้งสมาคมยิงปืน มองว่าสมาคมยิงปืนควรปฏิบัติตามคำสั่งของการกีฬาเเห่งประเทศไทยในการจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 14 กรกฎาคม มิฉะนั้น กกท. มีสิทธิ์ขาดในการเข้ามาบริหารจัดการสมาคมในทันที ตามอำนาจในพระราชบัญญัติการกีฬาเเห่งประเทศไทย พุทธศักราช 2528 หากผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทยไม่ดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวได้ทันถ่วงที เเละส่งผลให้ประเทศไทยเสียผลประโยชน์ ผู้ว่ากกท. ก็มีสิทธิ์ถูกฟ้องร้องในฐานการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามข้อบังคับ 27 ในพระราชบัญญัติการกีฬาเเห่งประเทศไทย

นอกจากนั้น พล.ต.อินทรัตน์ ยังเป็นประธานการจัดประชุมเตรียมพร้อมการจัดการเเข่งขันยกน้ำหนักยุวชนเเละเยาวชนชิงชนะเลิศเเห่งเอเชีย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-12 กันยายนนี้ ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งนักกีฬาไทย นำโดยเป้ บุณณธีร์ กล้ากสิกิจ เจ้าของ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในรุ่น 69 กิโลกรัมหญิง รายการยุวชนชิงเเชมป์โลกที่เปรู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง