จังหวัดภาคเหนือเตรียมพร้อมรับมือพายุ"เชบี"

ภูมิภาค
4 ส.ค. 56
02:39
34
Logo Thai PBS
จังหวัดภาคเหนือเตรียมพร้อมรับมือพายุ"เชบี"

หลายพื้นที่เร่งฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนหลังสถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศในเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมจากอิทธิพลของพายุเชบี ทำให้หลายพื้นที่เร่งเตรียมการป้องกัน

เจ้าหน้าที่หอการค้าจังหวัดตากนำเครื่องอุปโภค-บริโภคจำนวน 2,500 ชุด ไปแจกจ่ายให้กับชาวพม่า ที่วัดตัมหญ่า เอ่า จังหวัดเมียวดี ประเทศพม่า ตรงข้าม ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวพม่า โดยขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมทั้งในไทยและพม่าได้ลดระดับลงแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งฟื้นฟูเพื่อเปิดการค้าขายให้เร็วที่สุด

ส่วนที่จ.หนองคายและมุกดาหาร ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามที่ราบต่ำริมแม่น้ำโขง ที่ลาดเชิงเขา เตรียมพร้อมรับมือกับการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ในช่วงระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคมนี้

ชาวชุมชนตลาดเก่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังใช้ชีวิตท่ามกระแสน้ำ หลังระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชน เนื่องจากน้ำไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ เพราะน้ำทะเลหนุน ส่วนที่จ.กระบี่ หลังเกิดฝนตกติดต่อกัน 3 วัน ทำให้ดินถล่มลงมาเป็นทางยาว มีต้นไม้และหินขนาดใหญ่ ตกลงมาใกล้สำนักสงฆ์ ทำให้พระที่จำพรรษาต้องย้ายที่จำวัดมาอยู่ที่ศาลาการเปรียญ

ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กำแพงปูนบริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศเกิดทรุดตัวลง ทำให้ท่าอากาศยานต้องนำเชือกกั้นเป็นเขตอันตราย ขณะที่หลายจังหวัดในภาคเหนือ ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้อิทธิพลของพายุเชบีจะทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยมีทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง