เปิด "เงินอัดฉีด" น้องเมย์ รัชนก หลังคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน

กีฬา
14 ส.ค. 56
15:09
458
Logo Thai PBS
เปิด "เงินอัดฉีด" น้องเมย์ รัชนก หลังคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน

ล่าสุด จนถึงวันนี้ (15ส.ค.56) มีหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน และผู้สนับสนุนต่างๆ ประกาศมอบเงินอัดฉีด รวมทั้งสวัสดิการ และสิ่งของต่างๆใ ห้น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ อย่างต่อเนื่อง เฉพาะเงินรางวัลอย่างเดียวก็ประมาณ 5 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งสโมสรบ้านทองหยอดต้นสังกัด วางแผนบัญชีการเงินให้น้องเมย์อย่างรัดกุม เพื่ออนาคตที่ดีของน้องเมย์

นอกจากรับมอบเงินอัดฉีด จากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในวันนี้แล้ว เมื่อช่วงเช้า น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์พร้อมกับ แม่ปุก กมลา ทองกร ผู้อำนวยการสโมสรบ้านทองหยอด ยังเดินสายไปขอบคุณผู้สนับสนุนสนุนหลัก ที่หน้าอกเสื้อของสโมสร ซึ่งเข้ามาสนับสนุนเป็นปีแรก ตั้งแต่ต้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 
โดยผู้สนับสนุนได้มอบเงินอัดฉีดให้แก่น้องเมย์ จำนวน 1 ล้าน 2 แสนบาท พร้อมกับนาฬิกายี่ห้อหรู มูลค่ากว่า 400,000 บาท รวมทั้งยังเพิ่มเงินสนับสนุน ให้แก่บ้านทองหยอด จากเดิมที่สนับสนุนปีละ 5 ล้าน เพิ่มเป็นปีละ 7 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ ในการทำกิจกรรมส่งเสริมนักแบดมินตันรุ่นใหม่ๆในทุกระดับ ทำให้ยอดรวมเงินอัดฉีด อย่างไม่เป็นทางการ ของน้องเมย์ขณะนี้รวมแล้วประมาณ 5 ล้าน 5 แสนบาท แบ่งเป็นกองทุนพัฒนากีฬาชาติ 1 ล้าน กระทรวงศึกษาธิการ 700,000 บาท, คุณหญิงปัทมา นายกสมาคม 5000,000 บาท,  ผบช.น. 600,000 บาท, ม.กรุงเทพฯธนบุรี 200,000 บาท, ผลิตภัณฑ์ไม้แบดมินตัน 300,000 บาท, มูลนิธิไทยคม 1 ล้าน, ผู้สนับสนุนหลัก 1.2 ล้านบาท ซึ่งสโมสรบ้านทองหยอดยืนยันว่า ได้วางแผนเรื่องบัญชีการเงินของน้องเมย์เป็นอย่างดี และมั่นใจน้องเมย์จะมีความเป็นอยู่อย่างสบาย ในอนาคตแน่นอน
 
นอกจากเงินอัดฉีดแล้ว น้องเมย์ยังได้สิ่งของเครื่องใช้ สวัสดิการต่างๆ รวมทั้งเกียรติยศ อีกมากมาย โดยขณะนี้ครม.กำลังเสนอขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์เพิ่มเติม ในขั้นสูงกว่าชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ์ ที่ได้รับก่อนหน้านี้ ได้ทุนเรียนฟรีถึงปริญญาเอกได้รับหนังสือเดินทางราชการเล่มสีน้ำเงิน เป็นพรีเซนเตอร์กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และล่าสุดมีเคเบิลทีวีช่องหนึ่ง ได้ทำเรียลลิตี้ตามติดชีวิตน้องเมย์ ออนแอร์ตั้งแต่เดือนนี้ ไปจนถึงสิ้นปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง