"หมอมุก" กายภาพบำบัดพยุงเดินได้-พูดได้ประโยคสั้นๆ

อาชญากรรม
1 ก.ค. 54
08:09
63
Logo Thai PBS
"หมอมุก" กายภาพบำบัดพยุงเดินได้-พูดได้ประโยคสั้นๆ

คดีรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาดำเนินคดีใครได้ ต้องรอพยานหลักฐาน แม้ตำรวจบอกว่าคดีจะมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 85 ขณะที่อาการบาดเจ็บของ หมอมุก ดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าวันนี้ในช่วงบ่ายจะสามารถออกจากห้องไอซียูได้

อาการ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก วันนี้สามารถทำกายภาพบำบัดแบบเดินโดยใช้เครื่องพยุงได้ 5 เมตรสีหน้ายิ้มแย้มพูดได้ประโยคสั้น ๆ ทานข้าวได้เอง 4 -5 คำสามารถตอบโต้ และ มีปฏิกิริยาตอบสนองได้ดีตามคำสั่ง ซึ่ง นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยว่า หากหมอมุกมีพัฒนาการดีอย่างนี้ทุกวันไม่น่าเกิน 6 เดือนสภาพร่างกายน่าจะกลับเกือบปกติ

ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยังบอกอีกว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะย้ายหมอมุกออกจากห้องไอซียูไปอยู่ห้องผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ ส่วนการให้ปากคำตำรวจ คาดว่า ในช่วงนี้หมอมุกยังไม่สามารถให้ได้เพราะการจดจำเหตุการณ์น่าจะยังไม่ดีพอ

ขณะที่ พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาหมอมุก ยืนยันคดีนี้จะไม่มีการยอมความเพราะจากพฤติกรรมคนก่อเหตุเหมือนจงใจชน จะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ทางคดียังต้องรอสอบปากคำลูกสาว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กล้ำ คนที่รับว่า เป็นคนขับรถ รวมทั้งรอผลการตรวจภาพจากล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้กระบวนการทางเทคนิคตรวจสอบความเร็วรถ คนขับรถและผลการตรวจอื่น ๆ คาดว่า 2 ถึง 3 วันผลตรวจทั้งหมดจะเสร็จสิ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง