ชายเมาสุราใช้เก้าอี้ทำร้ายผู้ชุมนุม "ม็อบนิโทษกรรม" -จนท.เข้มงวดรปภ.

การเมือง
19 พ.ย. 56
07:17
29
Logo Thai PBS
ชายเมาสุราใช้เก้าอี้ทำร้ายผู้ชุมนุม "ม็อบนิโทษกรรม" -จนท.เข้มงวดรปภ.

เกิดเหตุวุ่นวาย "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" หลังมีชายเมาสุราใช้เก้าอี้ทำร้ายผู้ชุมนุม หวิดเกิดการปะทะ ส่งผลให้การ์ดคุมเข้มความปลอดภัย หวั่นบุคคลแฝงตัวก่อเหตุ

ความคืบหน้าของการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้ (19 พ.ย.) เป็นวันสุดท้ายของการรวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเมื่อช่วงสายของวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางมาขอเอกสาร และร่วมลงชื่ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการปิดลงชื่อเวลา 23.00 น. โดยตั้งเป้าหมายรวบรวมให้ครบ 20,000 รายชื่อ ก่อนยื่นต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.)

 
ขณะที่บรรยากาศโดยรอบบริเวณที่ชุมนุม เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่มีอาการคล้ายเมาสุรา เดินเข้ามาภายในพื้นที่ชุมนุม แล้วใช้เก้ากี้ทำร้ายร่างกาย จนทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจ หวุดหวิดเกิดการปะทะ ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้การ์ดของผู้ชุมนุมเพิ่มความเข้มงวดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลแฝงตัวพร้อมด้วยอาวุธเข้ามาภายใน 

    

 
ส่วนความเคลื่อนไหวของเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แกนนำยืนยันว่า วันนี้ จะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ แต่จะปราศรัยให้ความรู้กับผู้ชุมนุม เกี่ยวกับความเป็นมาของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของส.ว. รวมถึงแนวทางในการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้างความเข้าใจให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนกลุ่มอาชีวะ ที่เคยปักหลักที่บริเวณเดียวกัน ได้ย้ายออกจากพื้นที่ และเข้าสมทบกับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว
 
นอกจากนี้ จากการชุมนุมมาตลอด 2 สัปดาห์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ต่างได้ผลกระทบจากเสียงดังของเครื่องขยายเสียง และนกหวีด ซึ่งรบกวนการนอน ตลอดจน กระทบต่อรายได้ที่จะได้รับจากนักท่องเที่ยว ที่จณะนี้ส่วนใหญ่ไม่มั่นใจในสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านจำเป็นต้องเฝ้าระวังบุคคลภายนอกที่อาจเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง