ญี่ปุ่นรณรงค์ท่องเที่ยวหลังสึนามิ

Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นรณรงค์ท่องเที่ยวหลังสึนามิ

ญี่ปุ่นรณรงค์การท่องเที่ยว หลังเผชิญภัยพิบัติร้ายแรง ทำให้การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นซบเซาตลอด 4 เดือนที่ผ่าน ทั้งการโฆษณา และชมสถานที่ต่างๆผ่าน Google

มาเนกิ เนะโกะ แมวนำโชคตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น ถูกเลือกมาเป็นมาสคอตร่วมกับ อาราชิ บอยแบนด์ชื่อดัง ในฐานะทูตการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นในการโฆษณารณรงค์การท่องเที่ยว Message from Japan ซึ่งในโฆษณามีความยาว 4 นาที ตามติดการเดินทางของ 5 สมาชิกหนุ่มยังเมืองสำคัญต่างๆ ในแต่ละภูมิภาคที่แสดงเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่นผ่านงานประเพณี, กิจกรรมทางศาสนา, การปรุงอาหาร และการพบปะกับคนในท้องที่ โดยมีท่ากวักของแมวนำโชคเป็นเหมือนการชักชวนให้นักท่องเที่ยวกลับมาสัมผัสเสน่ห์ของแดนปลาดิบอีกครั้ง
  

<"">
 
<"">

สำหรับโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ถูกนำไปฉายยังสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านในกว่า 130 ประเทศ ทั้งสถานีขนส่งในลอนดอนและป้ายบิลบอร์ดของไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนใจที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นหลังได้ชมวิดีโอ แม้บางส่วนจะวิจารณ์ว่าไม่เข้าใจเนื้อหาที่เป็นภาษาญี่ปุ่น และคิดว่าโฆษณายังไม่จูงใจให้รู้สึกอยากไปเที่ยวเท่าที่ควร

นอกจากนี้ Google ยังส่งทีมงานมาถ่ายทำยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของญี่ปุ่นเพื่อให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกสามารถรับชมได้เสมือนจริงผ่านโปรแกรม Street View ของ Google Maps ทั้งการเยี่ยมชมปราสาทและวัดในเมืองเก่าอย่างเกียวโตและนาระ จนถึงย่านทันสมัยอย่างตลาดในโตเกียวและแหล่งการค้าในโอซาก้า ทั้งนี้ภัยพิบัติแผ่นดินไหว , คลื่นสึนามิ และการรั่วไหลของกัมมันตรังสี ทำให้สถิตินักท่องเที่ยวของญี่ปุ่นลดลงจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 65 โดยเป้าหมายของการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นคือความต่อเนื่องในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวกังวลถึงความปลอดภัยในการเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง