ชาวไทยในสหรัฐฯ-เกาหลีใต้ ร่วมแสดงความอาลัยในหลวง

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 59
13:30
1,031
Logo Thai PBS
ชาวไทยในสหรัฐฯ-เกาหลีใต้ ร่วมแสดงความอาลัยในหลวง
สถานเอกอัครราชทูตไทยในเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกาจัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (17 ต.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวไทยมากกว่า 1,000 คน รวมตัวบริเวณศาลากลางในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ผู้เข้าร่วมพิธีบางคนได้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว ขณะที่บางคนได้ใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์มือถือแทนแสงเทียน

ขณะที่วอยซ์ ออฟ อเมริกา รายงานว่า ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา ไปรวมตัวกันที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทยเพื่อร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจุดเทียนรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูตและชาวไทยอีกประมาณ 150 คนจากรัฐแมรีแลนด์ และรัฐเวอร์จิเนีย ได้เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดธรรมประทีปในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.อีกด้วย ซึ่งพิธีบำเพ็ญกุศลจะจัดต่อเนื่องไปทุกวัน ในเวลา 10.30 น.จนถึงวันที่ 12 มกราคมปีหน้า

ส่วนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงโซลของเกาหลีใต้ประมาณ 300 คน เดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล เพื่อร่วมพิธีไว้อาลัยด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 9 นาที ร่วมกับเอกอัครราชทูต ข้าราชการ และครอบครัว ก่อนที่จะเริ่มพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.2559)

ก่อนหน้านี้สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงโซลได้เปิดให้ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปร่วมลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง