เร่งคลี่คลายยิงแกนนำต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร

ภูมิภาค
30 ก.ค. 54
03:07
21
Logo Thai PBS
เร่งคลี่คลายยิงแกนนำต้านถ่านหิน จ.สมุทรสาคร

ตำรวจกองปราบปรามและตำรวจสอบสวนกลางสนธิกำลังกับตำรวจพื้นที่เร่งคลี่คลายคดีฆ่าแกนนำต้านโรงงานถ่านหินและการขนส่งถ่านหิน จังหวัดสมุทรสาคร โดยตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่เคยมีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต

ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบนำหมายเข้าตรวจค้นบ้านนายธนยศ วงศ์พิม หมู่ที่ 4 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านโรงงานถ่านหินและการขนถ่านหิน จังหวัดสมุทรสาคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะนายธนยศเปิดบริษัทรับจ้างขนส่งถ่านหินให้กับโรงงานถ่านหินแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกับนายทองนาคมาก่อน แต่การตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบหลักฐานอะไร
 
ขณะที่ภรรยานายทองนาคเชื่อว่า สาเหตุที่สามีถูกยิงเสียชีวิตมาจากการเคลื่อนไหวต่อต้านโรงงานถ่านหินในพื้นที่ตลอดเกือบ 2 ปี เพราะที่ผ่านมา สามีไม่เคยมีปัญหากับใคร และก่อนหน้านี้ถูกข่มขู่ผ่านคนรอบข้างตลอดว่าให้ระวังตัว
 
พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 สั่งตำรวจในพื้นที่ไปดูแลความปลอดภัยผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จะประสานไปยังตำรวจกองปราบปรามให้ไปร่วมคลี่คลายคดีและอาจจะโอนคดีให้ตำรวจสอบสวนกลาง เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ
 
ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนคดีนี้ เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าจะไม่ถูกคุกคามการใช้สิทธิเสรีภาพ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง