ตร.มั่นใจจับมือปืนยิงแกนนำค้านโรงงานถ่านหิน จ.สมุทรสาครได้

ภูมิภาค
30 ก.ค. 54
14:55
53
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจจับมือปืนยิงแกนนำค้านโรงงานถ่านหิน จ.สมุทรสาครได้

คดีสังหารแกนนำคัดค้านโรงงานถ่านหินจังหวัดสมุทรสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมั่นใจจะสามารถจับคนร้ายยิงแกนนำชาวบ้านได้ ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มมือปืน

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ.อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าคดียิงนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำชาวบ้านต่อต้านการขนถ่านหินในตำบลท่าทราย อำเภอเมือง เมื่อ 2 วันก่อน

ขณะที่ผลการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นปืนขนาด จุด 40 มิลลิเมตรที่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยประมาณ 300 กระบอกส่วนใหญ่จะเป็นปืนในโครงการสวัสดิการเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งปืนชนิดนี้ไม่เป็นที่นิยมใช้ทั่วไปเนื่องจากกระสุนปืนหายาก

และในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.)  เวลาประมาณ 09.00น.ครอบครัวนายทองนาคและกลุ่มชาวบ้านต่อต้านการขนถ่านหินในตำบลท่าทรายจะแห่โลงศพไปรอบ ๆ เมือง โดยจะเริ่มต้นที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

โดยนายทองนาค เสวกจินดา เป็น 1 ใน 13 แกนนำต่อต้านการขนถ่านหินในตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้ปิดถนนเรียกร้องให้จังหวัดเร่งแก้ปัญหาจนมีคำสั่งให้ยุติการขนถ่านหิน ล่าสุดนายทองนาคได้เดินทางไปขึ้นศาลปกครองฟ้องร้องบริษัทถ่านหิน และแจ้งข่าวให้แกนนำคนอื่นให้ระวังตัวเพราะมีการข่มขู่จนกระทั่งนายทองนาคมาถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพักเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง