ซ้อมใหญ่ "รวมพลังแห่งความภักดี"

สังคม
21 พ.ย. 59
18:45
420
Logo Thai PBS
ซ้อมใหญ่ "รวมพลังแห่งความภักดี"
รัฐบาลซ้อมใหญ่กิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี ก่อนวันจริงพรุ่งนี้ เวลา 08.00 น. ขณะที่พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร กำหนดประชุมวางกรอบการดำเนินงานพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 28 พ.ย.นี้

วันนี้ (21 พ.ย.2559) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศในงานพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า สัปดาห์หน้าจะประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ นัดแรก เพื่อวางกรอบการดำเนินงานทั้งหมด หากนับจากวันที่กรุงเทพมหานครส่งมอบพื้นที่สนามหลวงในวันที่ 10 ม.ค.2560 การจัดสร้างพระเมรุมาศให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลา 1 ปี คาดว่าจะเสร็จก่อนเดือนกันยายน 2560

ส่วนช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ซักซ้อมกิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดีและร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89 ทุกขั้นตอนเสมือนวันจริง โดยเริ่มตั้งแต่การร่วมกันร้องเพลงชาติและกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณแสดงความจงรักภักดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนที่จะร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานจัดกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง