ฝนตกหนักหลายพื้นที่ภาคใต้

ภัยพิบัติ
16 ม.ค. 60
12:27
6,531
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักหลายพื้นที่ภาคใต้
หลายพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมระลอกใหม่ หลังจากเมื่อช่วงเช้า เกิดฝนตกในพื้นที่ จ.สงขลา จากอิทธิพลลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้ (16 ม.ค.2560) อิทธิพลลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีฝนตกพื้นที่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด ขณะที่ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภายังทรงตัวระดับต่ำกว่าตลิ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นธงสัญลักษณ์เตือนภัยน้ำท่วมเป็นธงสีเขียว ซึ่งหมายถึงปลอดภัย ส่วนพื้นที่ 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา คือระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และสิงหนคร ยังมีน้ำท่วมขังตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ระดมเครื่องสูบน้ำจากกรมชลประทาน มาติดตั้งบริเวณจุดเสี่ยงตามแนวทิศเหนือและทิศใต้ เพื่อป้องกันน้ำท่วมระลอกใหม่ หลังก่อนหน้านี้ สนามบินถูกน้ำท่วม ต้องปิดให้บริการนานกว่าสับดาห์ ก่อนมาเปิดให้บริการเมื่อ 3 วันก่อน

ส่วนที่ จ.กระบี่ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ธนาคาร และบ้านเรือน บริเวณชุมชนเมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้นำกระสอบทรายมาวางกั้นป้องกันน้ำเข้าท่วมครั้งที่ 2 ขณะที่ชาว ต.หน้าเขา อ.เขาพนม ยังคงเก็บทรัพย์สินไว้บนที่สูง เพราะไม่มั่นใจน้ำท่วมซ้ำอีกหรือไม่

ขณะที่ จ.ตรัง สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.กันตัง และ อ.เมือง ยังคงมีน้ำท่วมขัง บางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้ผู้ประสบภัยจำนวนมาก ต้องอาศัยในเต้นท์อพยพ และศาลาวัดต่างๆ โดยมีชาวบ้าน หน่วยงานราชการ และภาคเอกชนตั้งโรงครัวเพื่อนำอาหารไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยวันละกว่า 10,000 กล่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง