ภาคใต้ยังมีน้ำท่วมขัง 6 จังหวัด -เร่งระบายน้ำ-รองรับฝนระลอก 2

ภัยพิบัติ
17 ม.ค. 60
07:22
454
Logo Thai PBS
ภาคใต้ยังมีน้ำท่วมขัง 6 จังหวัด -เร่งระบายน้ำ-รองรับฝนระลอก 2
ท่ามกลางคำเตือนฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ระลอก 2 ระหว่างวันที่ 16-22 มกราคม หลายจังหวัดเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อรองรับน้ำฝนและน้ำป่าที่อาจส่งผลกระทบอีกครั้ง และขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในอีก 6 จังหวัด

วันนี้ (17 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ถูกน้ำท่วมต่อเนื่อง หลังแม่น้ำตรังล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้าน ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-80 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านประมาณ 50 ครัวเรือน ยังใช้ชีวิตท่ามกลางสายน้ำ

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ติดเครื่องสูบน้ำศักยภาพสูง เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขังแล้ว เพื่อเตรียมรองรับน้ำฝนและน้ำป่าที่อาจจะเกิดจากฝนตกหนักเข้าท่วมหมู่บ้าน ช่วง 2-3 วันนี้

จ.สงขลา ชาวบ้าน 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ยังใช้เรือสัญจรระหว่างหมู่บ้าน หลังน้ำท่วมบางพื้นที่ ส่วนนาข้าวใน อ.ระโนด ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 50,000ไร่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า น้ำท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายมากขึ้นและอยู่ระหว่างประสานทหารเรือ ขอให้นำเรือผลักดันน้ำเข้ามาติดตั้งในพื้นที่ ต.ปากรอ อ.สิงหนคร เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังบางพื้นที่ลงทะเลอ่าวไทยก่อนฝนตกซ้ำ

จ.สุราษฎร์ธานี แม้ระดับน้ำจะลดลงบ้างแล้ว แต่พื้นที่ท่าสะท้อน อ.พูนพิน ระดับน้ำยังท่วมสูง บางจุดอยู่ที่ระดับ 2-3 เมตร เนื่องจากอยู่ใกล้แม่น้ำตาปี ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนยังรับผลกระทบน้ำท่วม

ชาวบ้าน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ได้รับความเดือดร้อนจากถนนหลายสายที่ยังใช้การไม่ได้ หลังถูกน้ำป่าพัดเสียหาย เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้ยังมีจังหวัดที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่อีก 6 จังหวัด 27 อำเภอ 194 ตำบล 1,398 หมู่บ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง