ผู้ต้องหาฆ่าแกนนำต้านถ่านหินจ่อมอบตัว 4 ส.ค.

ภูมิภาค
4 ส.ค. 54
01:46
33
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาฆ่าแกนนำต้านถ่านหินจ่อมอบตัว 4 ส.ค.

ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่าแกนนำต่อต้านและขนส่งถ่านหิน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งยังเหลืออีก 1 คน ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้ ส่วนผู้ต้องหาในข้อหาจ้างวานฆ่าได้เข้ามอบตัวแล้ว และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับผู้ตาย

ตำรวจนำตัวนายธนยศ วงศ์พิมพ์ อายุ 53 ปี เจ้าของโรงถ่านหิน ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่านายทองนาค เสวกจินดา แกนนำกลุ่มต่อต้านถ่านหินและการขนส่งถ่านหิน จังหวัดสมุทรสาคร ไปตรวจค้นบ้านพักในหมู่ที่ 4 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบริเวณที่ตรวจค้น และไม่เปิดเผยรายละเอียด หลังนายธนยศเดินทางเข้ามอบตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (3 ส.ค.)
 
พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายธนยศปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไม่เคยมีปัญหากับนายทองนาค และขอให้การในชั้นศาล แต่ยอมรับว่ามีความใกล้ชิดกับนายสิทธิโชค นอบน้อม หรือผู้ใหญ่เล็ก ซึ่งถูกกล่าวหาว่ารับเงินจากนายธนยศในการจัดหามือปืน ซึ่งนายสิทธิโชคได้เข้ามอบตัวแล้วก่อนหน้านี้
 
ส่วนนายไพโรจน์ แสงสว่าง ผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการอีกคนที่เป็นคนขับรถเทรลเลอร์ที่คอยคุ้มกันทีมสังหารอีกคน ซึ่งถูกออกหมายจับ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ (4 ส.ค.) ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร
 
ก่อนหน้านี้ตำรวจนำผู้ต้องหา 2 ใน 4 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยหนึ่งในผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือปืนซัดทอดว่านายธนยศเป็นผู้จ้างวาน ต่อมานายธนยศจึงได้ติดต่อเข้ามอบตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง