กมธ.สอบประวัติว่าที่ 44 กสทช.ตั้ง"ทัศนา บุญทอง"เป็นประธานเรียกชี้แจงอีกรอบ 16-17ส.ค.

เศรษฐกิจ
8 ส.ค. 54
13:11
22
Logo Thai PBS
กมธ.สอบประวัติว่าที่ 44 กสทช.ตั้ง"ทัศนา บุญทอง"เป็นประธานเรียกชี้แจงอีกรอบ 16-17ส.ค.

หลังที่ประชุมวุฒิสภาช่วงเช้า มีมติตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติและพฤติกรรม ว่าที่ 44 กสทช. และคณะกรรมาธิการ ซึ่งจากนั้นเวลา 15.00น.คณะกรรมาธิการฯ ได้ร่วมประชุมเป็นนัดแรก และเลิกประชุมเมื่อเวลาประมาณ 17.00น. โดยมีมติตั้งรศ.ทัศนา บุญทอง เป็นประธาน  พลเอกชูชาติ สุขสงวน เป็นรองปธ.คนที่ 1  นายสมชาย แสวงการ เป็นโฆษกคณะกรรมาธิการ 

โดยกมธ.มีมติประชุมสัปดาห์ละ 2วัน พร้อมกันนี้ ยังมีมติให้ส่งเอกสารสอบถามเพิ่มเติมไปถึงนางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา เพื่อขอให้ชี้แจงกระบวนการสรรหากสทช. พร้อมส่งจดหมายไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบประวัติเชิงลึกว่าที่กสทช.ทั้ง 44 คนเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นที่ว่ามีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มธูรกิจด้านวิทยุ โทรทัศน์ และโทรคมนาคมหรือไม่

นอกจากนี้ ยังได้ใช้อำนาจกมธ.เรียกให้ว่าที่กสทช.ทั้ง 44 คน มาชี้แจงและแสดงวิสัยทัศน์ ต่อกมธ.ในวันที่ 16 และ17 สิงหาคมนี้ คนละ 7 นาที โดยไม่ให้มีการใช้พาวเวอร์พอยท์, ไม่เปิดโอกาสให้ซักถาม โดยจะเปิดโอกาสให้สว.ทั้ง150 คนเข้าฟังแต่ไม่เปิดให้บุคคลภายนอกรวมถึงสื่อมวลชนเข้าฟัง 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ประชาชนและบุคคลภายนอกที่สงสัยในคุณสมบัติ และกระบวนการสรรหากสทช. ส่งเรื่องร้องเรียนมาที่คณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติฯ ได้โดยตรงด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง