นักการเมืองโคราชสักการะย่าโม ก่อนลงสมัคร ส.ส.วันแรก

การเมือง
4 ก.พ. 62
06:17
2,014
Logo Thai PBS
นักการเมืองโคราชสักการะย่าโม ก่อนลงสมัคร ส.ส.วันแรก
หลายพรรคการเมืองส่งคีย์แมนนำลูกพรรค สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปสมัคร ส.ส.

วันนี้ (4 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ และนายวิรัช รัตนเศรษฐ หัวหน้าทีมอีสานใต้ จะนำทีมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 14 เขต ไปบวงสรวงและสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนนำผู้สมัครเดินทางไปยังสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.เขต

ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 14 เขต ไปยื่นใบสมัครที่อาคารชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมืองนครราชสีมา และร่วมลุ้นจับสลากหมายเลขผู้สมัครในแต่ละเขตเลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล กรรมการบริหารพรรค ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.สำเริง แหยงกระโทก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 14 เขตเลือกตั้ง ไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 05.09 น. ก่อนเดินทางไปยื่นใบสมัครต่อ กกต.ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะนำผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 14 เขต ไปประกอบพิธีบวงสรวง และสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความเป็นสิริมงคลและถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนนำผู้สมัครทั้ง 14 เขต เดินทางไปสมัคร ส.ส.

 

กกต.เตือนกองเชียร์อยู่ในกรอบกฎหมาย

ขณะที่นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กองเชียร์มาให้กำลังใจได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะการนำกลองยาว หรือเครื่องดนตรีมาแสดงในบริเวณที่รับสมัครนั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะ ก.ก.ต.ถือว่าเป็นการแสดงรื่นเริงเพื่อผลหาเสียงทางการเมือง จะผิดกฎหมายการเลือกตั้งทันที แต่ในส่วนของรถแห่สามารถเปิดเครื่องเสียงได้ตามปกติ

ด้านกลุ่มศูนย์ประสานงานหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย เทศบาลตำบลหนองสำโรง อ.เมืองอุดรธานี เตรียมส่งตัวแทนไปสังเกตการณ์เลือกตั้งทั่วประเทศเพื่อป้องกันการทุจริต และจัดอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายการเลือกตั้ง โดยจะเริ่มทำงานหลังประกาศคุณสมบัติผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 15 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง