"ดีเอสไอ" พบ "วราวุธ" ปมสอบสวนคดีบิลลี่

อาชญากรรม
14 ก.ย. 62
17:50
1,115
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" พบ "วราวุธ" ปมสอบสวนคดีบิลลี่
"วราวุธ" ระบุกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าหารือเป็นการภายในคดีฆาตกรรม "บิลลี่" ชี้หากประสานขอข้อมูลมา พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ส่วนนายบุญแทน บุษราคัม อดีตพนักงานอุทยานฯแก่งกระจาน ไม่ได้หายตัวไปอยู่ในความคุ้มครองของกรมอุทยานฯ แล้ว

วันนี้(14 ก.ย.2562) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงการสืบสวนคดีการหายไปของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมุษยชนบ้านบางกลอย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ขอเข้าหารือและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานเป็นการภายใน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะสอบถามข้อมูลหรือข้อสงสัยในบางประเด็นที่ยังไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะห่วงว่าจะเกิดความคลาดเคลื่อน

มีการมาหารือกันภายใน แต่ไม่ต้องการให้เป็นข่าว เพราะห่วงจะเกิดความคลาดเคลื่อนได้ หากดีเอสไอ ส่งข้อมูลมาให้ ทส.ก็พร้อมจะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่

นายวราวุธ กล่าวว่า ภาพรวมขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ในเบื้องต้นดีเอสไอยังไม่ได้ประสานขอข้อมูลมายังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

 

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า นายบุญแทน บุษราคัม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากรมหลวงชุมพรฯ เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ปี 2557 ไม่ได้หายตัวไปไหน แต่อยู่ในความคุ้มครองและดูแลความปลอดภัยของกรมอุทยาน โดยได้เดินทางเข้ามารายงานตัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วเนื่องจากนายบุญแทน เป็นพยานปากสำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่พาดพิงใคร "ดีเอสไอ" ตอบปม "ชัยวัฒน์" พูดถึงคดีบิลลี่

จัดงานรำลึก "บิลลี่" กับปมมรดกโลกแก่งกระจาน 16 ก.ย.นี้

"ไอยูซีเอ็น" ลงพื้นที่แก่งกระจานปมที่ดิน ก่อนเสนอมรดกโลก

ด่วน! พบหลักฐานสำคัญโยง “บิลลี่” ตาย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง