ผบ.ตร.สั่งเร่งปราบปรามยาเสพติดภายใน 30 วัน

อาชญากรรม
18 ส.ค. 54
00:58
14
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเร่งปราบปรามยาเสพติดภายใน 30 วัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งเร่งปราบปรามยาเสพติดภายใน 30 วัน หากพื้นที่ใดยังมีการจำหน่ายยาเสพติดจะถูกลงโทษทางวินัย ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ชุดปราบปรามยาเสพติด ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสขณะจับกลุ่มค้ายาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ต้องนำกำลังเสริมกว่า 40 นายเข้าปิดล้อมบ้านนายนุชิต อัมพวา สารวัตรกำนันตำบลโนนน้ำเกลี้ยง อำเภอสหัสขันธ์ เนื่องจากสืบทราบว่านายอนุชิตและพวกมีพฤติกรรมค้ายาบ้าในพื้นที่ ระหว่างที่ตำรวจชุดแรกเข้าตรวจค้น หนึ่งในผู้ต้องหาใช้ปืนลูกซองยิง ด.ต.สุรสิทธิ์ ถิตย์อำไพ ที่ขาซ้ายบาดเจ็บสาหัส ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 2 คนพร้อมของกลางยาบ้า กัญชา อุปกรณ์การเสพยาบ้า และ ปืนพกอีก 2 กระบอก

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ จังหวัดสกลนคร เข้าล่อซื้อยาบ้าพร้อมจับนายประสาร สุวรรมาโจ ชาวจังหวัดนครพนม พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 9,000 เม็ด ขณะนำยาบ้ามาส่งให้สายของตำรวจ

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ตำรวจภูธรสุไหงโกลก นำกำลังบุกจับนายรอซือดี สามะอาลี และ นางนิสะ ยูโซ๊ะ ขณะนายรอซือดีขับรถยนต์ขนยาบ้ากว่า 20,000 เม็ดไปส่งให้นางนิสะบริเวณบ้านในชุมชนกือปงกือปงกาแม อำเภอสุไหงโก-ลก โดยนายรอซอดีสารภาพกับตำรวจว่า รับยาบ้ามาจากพ่อค้าจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำไปส่งให้กับกลุ่มพ่อค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยใช้บัตรปลอมของเจ้าหน้าที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายเป็นใบเบิกทาง

ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมพร้อมกำชับตำรวจทั่วประเทศทั้ง 1,459 สถานี ให้เร่งปราบปรามยาเสพติดภายใน 30 วันหากพื้นที่ใดยังมีการจำหน่ายยาเสพติด จะถูกลงโทษทั้งทางวินัย และ ทางปกครอง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง