ส.ส.สหรัฐฯ ลงมติผ่านงบฯ 2 แสนล้านสู้ COVID-19

ต่างประเทศ
5 มี.ค. 63
15:02
452
Logo Thai PBS
ส.ส.สหรัฐฯ ลงมติผ่านงบฯ 2 แสนล้านสู้ COVID-19
ส.ส.สหรัฐฯ ลงมติผ่านงบประมาณกว่า 2 แสนล้านบาท เพื่อต่อสู้กับการระบาด COVID-19 ขณะที่ รัฐแคลิฟอร์เนียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือการแพร่ระบาด

วันนี้ (5 มี.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการระบาดของ COVID-19 หลังจากรัฐแคลิฟอร์เนียมีผู้ติดเชื้อ 53 คนและเสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรวมทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 158 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยต้องสงสัยที่รอผลตรวจยืนยันจากห้องปฏิบัติการรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 11 คน

ด้านสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาเห็นชอบงบประมาณ 8,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 260,000 ล้านบาท และเตรียมส่งเรื่องให้สมาชิกวุฒิสภาพิจารณาต่อไป โดยงบประมาณก้อนนี้มีเป้าหมายเพื่อรับมือกับการระบาดของ COVID-19 รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาวัคซีน ชุดตรวจหา COVID-19 และส่งมอบให้ประเทศต่างๆ ในการสกัดกั้นการระบาด

ขณะที่ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ควบคุมการระบาดของ COVID-19 จะหารือกับผู้ประกอบการเรือสำราญเกี่ยวกับการรับมือที่รัฐฟลอริดาในวันเสาร์นี้

รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เน้นย้ำว่า การโดยสารเครื่องบินตามเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศยังคงปลอดภัย ยกเว้นการเดินทางไปยังจุดที่พบการระบาดของ COVID-19


ผู้นำสหรัฐฯ ย้ำโอกาสติดเชื้อบนเครื่องบินมีน้อย

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเรียกร้องให้ชาวอเมริกันเดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบินสัญชาติอเมริกัน เนื่องจากโอกาสการติดเชื้อบนเครื่องบินยังมีน้อยมาก

ข้อเรียกร้องของผู้นำสหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นในการหารือร่วมกับผู้บริหารสายการบินสัญชาติอเมริกัน เกี่ยวกับการยกระดับมาตรการทำความสะอาดและมาตรการอื่นเพื่อคลายความกังวล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิตาลี" ปิดโรงเรียน-มหาวิทยาลัยถึงกลางเดือน มี.ค.

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง