พบอีก! "หนุ่มลำพูน" กลับจากเกาหลีใต้ไม่ยอมกักตัว

สังคม
5 มี.ค. 63
18:29
80,441
Logo Thai PBS
พบอีก! "หนุ่มลำพูน" กลับจากเกาหลีใต้ไม่ยอมกักตัว
เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวคนไทยกลับจากเกาหลีใต้เที่ยวร้านอาหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตรวจพบเป็นคนลำพูน เจ้าหน้าที่แจ้งการปฏิบัติตนแล้ว แต่ไม่สามารถคุมเข้ม-ห้ามออกนอกพื้นที่ได้

ภายหลังเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพและข้อความว่าเพิ่งกลับจากเกาหลีใต้และไปพักผ่อนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูง พบว่า บุคคลที่ไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลำพูน โดยเจ้าหน้าที่ระดับท้องที่ ทั้งผู้นำชุมชนและสาธารณสุข ได้ให้ข้อมูลในการปฏิบัติตัวตั้งแต่วันแรกที่กลับมาถึง จ.ลำพูน แต่ไม่อาจติดตามบุคคลดังกล่าวได้อย่างเข้มงวด (กรณีที่มีการติดตามเข้มงวด เช่น ผู้ใหญ่บ้านและ อสม. ต้องไปตรวจเยี่ยมที่บ้านทุกวัน เป็นต้น)

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใน จ.ลำพูน ทราบเรื่อง ได้มีการประชุมกันอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันกรณีดังกล่าว และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ส่วนเพื่อนที่ปรากฎในภาพถ่าย ร่วมกับบุคคลที่เพิ่งกลับมาจากเกาหลีใต้ พบว่าเป็นคนในพื้นที่ จ.ลำพูน เช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดงานเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันด้วย ขณะที่ร้านอาหารดังกล่าวได้เปิดร้านวันนี้ (5 มี.ค.2563) เพื่อทำความสะอาดแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีก 4 คน ที่โพสต์ข้อความและภาพถ่ายอ้างว่าเพิ่มกลับจากเกาหลีใต้และเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นได้ตรวจสอบทั้ง 4 กรณี ผู้โพสต์อ้างว่าโพสต์เล่นๆ เพื่ออำกันเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศ 4 ประเทศ เขตติดโรคติดต่ออันตราย COVID-19

คนแรก! แรงงานไทยในเกาหลีใต้ติด COVID-19 ที่เมืองแทกู

ไทยพบป่วย COVID-19 เพิ่ม 4 คนมาจาก "อิตาลี-อิหร่าน"

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง