ยันไม่มี จนท.กรมทรัพยากรธรณีติดเชื้อ COVID-19

สังคม
18 มี.ค. 63
09:20
191
Logo Thai PBS
ยันไม่มี จนท.กรมทรัพยากรธรณีติดเชื้อ COVID-19
อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) แต่สามีของเจ้าหน้าที่ติดจากกลุ่มสนามมวยลุมพินีจริง จึงต้องตรวจหาเชื้อทั้งครอบครัว ซึ่งผลตรวจเป็นลบ แต่ยังกักตัวทั้งครอบครัว 14 วัน

วันนี้ (18 มี.ค.2563) นายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า กรณีมีข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทางกรมทรัพยากรธรณีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา แจ้งว่าสามีได้รับผลการตรวจยืนยันจากโรงพยา บาลว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จากกลุ่มสนามมวยลุมพินี เมื่อ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี มีข้อสั่งการเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีเข้ารับการตรวจโดยทันที ที่โรงพยาบาลของรัฐ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

จนกระทั่งผลการตรวจยืนยันในช่วงเย็นของวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาพบว่า ผลการติดเชื้อเป็นลบหรือไม่พบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 

ทั้งนี้นายสมหมาย ได้ลำดับเหตุการณ์ดังกล่าว และมาตราการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา
ของกรมทรัพยากรธรณี ดังนี้

  • เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2563 เวลา 15.00 น. แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรธรณีที่มี
    ความเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 
  • วันจันทร์ที่ 16 มี.ค.2563 ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานร่วมกัน จำนวน 22 คน กักตัวอยู่ในพื้นที่
    ภายในบ้านพักเพื่อรอผลการตรวจยืนยันจากทางโรงพยาบาล
  • จากนั้น เวลา 10.00 น. กรมทรัพยากรธรณี ว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้าดำเนินการทำความสะอาด
    ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อกำจัดเชื้อโรคที่มีประสิทธิภาพ ได้ผล 99.99% เข้าฉีดพุ่นละอองฝอยละเอียด บV สำหรับพ่นฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา เชื้อไวรัส บริเวณโดยรอบสถานที่ปฏิบัติงานและอาคารเพชร เนื้อที่ประมาณ 7,000 ตร.เมตร

นอกจากนี้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา 2563 ได้รับแจ้งผลจากโรงพยาบาลของรัฐแจ้งผลการตรวจพบว่า ผลการติดเชื้อเป็นลบ หรือ ไม่พบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรธรณี ได้กักตัวเอง เพื่อสังเกตอาการ อีก 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะเดียวกันกรมทรัพยากรธรณี ได้มีประกาศปิดการให้บริการพิพิธภัณฑ์ในสังกัดของกรมทรัพยากรธรณี ทั้ง 6 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อความปลอดภัยของผู้ให้บริการและผู้รับบริการจนกว่าสถานการณ์
การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานบันเทิงปิดให้บริการคุม COVID-19 ตามประกาศรัฐบาล

พบอีก 2 ขอนแก่น-นครศรีฯ คาดติดเชื้อจากสนามมวย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง