3 ผู้ป่วย COVID-19 จ.สงขลา เตรียมกลับบ้าน หลังรักษาตัวหายแล้ว

ภูมิภาค
18 เม.ย. 63
12:42
364
Logo Thai PBS
 3 ผู้ป่วย COVID-19 จ.สงขลา เตรียมกลับบ้าน หลังรักษาตัวหายแล้ว
ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ แห่งที่ 2 หรือโรงพยาบาลสนาม ในสวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จ.สงขลา เตรียมกลับบ้านวันนี้ (18 เม.ย.) จำนวน 3 คน หลังแพทย์ตรวจอาการซ้ำ 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อในร่างกาย

วันนี้ (18 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งรักษาตัวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ แห่งที่ 2 ในสวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อ.เมืองสงขลา จำนวน 3 คน แพทย์ที่รักษาอาการป่วยเตรียมอนุญาตให้กลับบ้านวันนี้ หลังรักษาหายแล้ว

 

"สงขลา" มีผู้ป่วยคงที่มา 2 สัปดาห์แล้ว

นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่รักษาตัวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ แห่งที่ 2 มี 10 คน ส่วนเป็นผู้ป่วยอยู่ระหว่างฟักฟื้น ซึ่งรับจากโรงพยาบาลใน จ.สงขลา และผู้ป่วยจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ในจำนวนนี้มีผู้ป่วย 3 คน ซึ่งแพทย์ได้อาการซ้ำ 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อในร่างกาย และหายป่วยแล้ว แพทย์จึงให้กลับบ้านวันนี้ ส่วนการแพร่ระบาดใน จ.สงขลา มีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยคงที่ต่อเนื่องมานาน 2 สัปดาห์แล้ว

จัดระเบียบบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค

ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สั่งจัดระเบียบการบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค ซึ่งมูลนิธิองค์กรสาธารณกุศล และภาคเอกชนต่างๆ มอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ให้ประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 2 เมตร เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่าจุดที่มีการบริจาคสิ่งของ มีประชาชนมารวมตัวกันแออัด และหนาแน่น เพื่อแย่งกันรอรับของบริจาค โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ร่วมจัด KEEP DISTANCING หรือ PHYSICAL DISTANCING ถือเป็นการสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่งต่อการติดเชื้อ

 

 

ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค เมื่อวานนี้ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา และภรรยาชาวไทยที่ อ.เกาะลันตา ทำให้ จ.กระบี่ มีผู้ติดเชื้อสะสม 18 คน และรักษาหายแล้ว 10 คน รอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการอีก 51 คน

นำกุ้งไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์

ส่วนรองประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ประกอบการเลี้ยงกุ้งพร้อมสมาชิกชมรมผู้เลี้ยงกุ้ง จ.ภูเก็ต นำกุ้งขาว และกุ้งกุลาดำ มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐประจำด่านตรวจต่างๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจการปฏิบัติงาน

 

 

รองประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ประกอบการเลี้ยงกุ้ง กล่าวว่า การแพร่ระบาด COVID-19 ส่งผลกระทบต่อการส่งออกกุ้งไปยังต่างประเทศ เนื่องจากการปิดเส้นทางคมนาคมทางอากาศ ทำให้ผู้เลี้ยงกุ้งเดือดร้อน และแบกรับภาระสูงขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง