"บุรีรัมย์" เตรียมผ่อนปรน หลังไม่พบผู้ติดเชื้อ 20 วัน

ภูมิภาค
22 เม.ย. 63
12:09
892
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์" เตรียมผ่อนปรน หลังไม่พบผู้ติดเชื้อ 20 วัน
คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.บุรีรัมย์ เตรียมพิจารณาผ่อนปรนให้เปิดตลาดนัด ถนนคนเดิน ขายของและรถเร่ ร้านอาหารเครื่องดื่มที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์ หลังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว 20 วัน เพื่อให้สามารถทำมาหากินได้ แต่ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขด้านสาธารณสุขเคร่งครัด

วันนี้ (22 เม.ย.2563) คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.บุรีรัมย์ เตรียมพิจารณาผ่อนปรนให้เปิดตลาดนัด ถนนคนเดิน แต่ให้จำหน่ายเฉพาะอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ และผลผลิตผลทางการเกษตร, ผ่อนปรนกลุ่มผู้ประกอบการรถเร่ ที่จำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงรส แต่ต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ และพักอาศัยในจังหวัดมาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วัน และเข้ารับการตรวจร่างกาย หรือตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วไม่พบเชื้อ COVID-19

จัดรถครัวเคลื่อนที่ให้ชาวบ้าน

ทหารมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก จ.เลย จัดรถครัวเคลื่อนที่ประกอบอาหาร และแจกจ่ายให้กับชาวบ้านคุ้มโนนกุดแพ ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากปิดหมู่บ้านตามคำสั่งของจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19

 

 

นอกจากนี้ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ได้จัดเจ้าหน้าที่ทหารเสนารักษ์ มามอบยาสามัญประจำบ้าน ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลก้างปลา จัดเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลตรวจ วัดไข้ คัดกรองประชาชนที่มารับมอบสิ่งของ รวมทั้งให้คำปรึกษาด้านสุขภาพอีกด้วย

 

เตรียมเปิดตลาดนัดการเกษตร

ขณะที่ จ.นครราชสีมา ได้จัดตลาดนัดการเกษตรบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เพื่อเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรได้นำสินค้ามาจำหน่าย ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ โดยเน้นย้ำมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย หลังจากที่ จ.นครราชสีมา ไม่มีรายงานพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มเติม ติดต่อกันเกิน 2 สัปดาห์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง