ตม.จับเครือข่ายชาวเวียดนามค้าประเวณี

อาชญากรรม
19 พ.ค. 63
11:12
1,406
Logo Thai PBS
ตม.จับเครือข่ายชาวเวียดนามค้าประเวณี
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สมุทรปราการ จับเครือข่ายชาวเวียดนามค้าประเวณีผ่านทางทวิตเตอร์ และแอปพลิเคชันไลน์ โดยมีคนไทยเป็นนายหน้า

วันนี้ (19 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สมุทรปราการ นำหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าควบคุมตัว นางเถียว ทูยงา สัญชาติเวียดนาม หลังมีข้อมูลว่ามีพฤติกรรมขายบริการทางเพศ โดยมีการโฆษณาเชิญชวนผ่านทางทวิตเตอร์ และแอปพลิเคชันไลน์ ตำรวจจึงวางแผนเข้าควบคุมตัวได้ที่ห้องพักย่านกิ่งแก้ว

จากนั้น ขยายผลเข้าควบคุมตัว นายเทิด สัญชาติไทย เนื่องจากพบว่าเป็นผู้นำพากลุ่มคนสัญชาติเวียดนามเข้ามาค้าประเวณี โดยมีการเชิญชวนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เช่นกัน โดยมีหลักฐานเป็นข้อความสนทนาต่อรอง นัดหมาย ราคา กับลูกค้า โดยมีค่าใช้บริการต่อครั้งประมาณ 1,300 บาท โดยหักค่านายหน้าไว้ 200 บาท

 

 

เบื้องต้น ควบคุมตัวทั้งหมดแจ้งข้อกล่าวหาเป็นธุระจัดหา ล่อไปฯ เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และโฆษณาชักชวนฯ เพื่อการค้าประเวณีของตนเองและผู้อื่น ซึ่งล่าสุด มีผู้ร่วมขบวนการเป็นหญิงไทย เข้ามอบตัวเพิ่ม 1 คน ทำหน้าที่เป็นแอดมิน คอยตอบคำถามลูกค้า

จับชายชาวออสเตรเลียทำอนาจารเด็ก

นอกจากนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ยังนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน อ.แม่สอด หลังมีข้อมูลว่ามีชายสัญชาติออสเตรเลีย ลักลอบใช้บ้านหลังนี้ในการกระทำอนาจารเด็ก จากการตรวจค้น พบเด็กชายชาวเมียนมา 2 คน จากนั้น ขยายผลเข้าตรวจค้นห้องพัก บริเวณตลาดศรีมอย พบเด็กอีก 5 คน พร้อมด้วยผู้ดูแลสองสามีภรรยาชาวเมียนมา

 

 

โดยจากพยานหลักฐาน ทำให้ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับนายอดัม สัญชาติออสเตรเลีย ในข้อหากระทำอนาจารเด็ก อายุยังไม่เกิน 15 ปีฯ ส่วนการตรวจสอบตู้เซฟของนายอดัม พบไอซ์ 4 กรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพิ่มเติม ส่วนสองสามีภรรยาชาวเมียนมา เจ้าของห้องพักที่พบยาเสพติด ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันกับนายอดัม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง