เตรียม 300 ตร.ดูแลทำเนียบฯ รับมือม็อบ 8 พ.ย.

การเมือง
6 พ.ย. 63
13:16
603
Logo Thai PBS
เตรียม 300 ตร.ดูแลทำเนียบฯ รับมือม็อบ 8 พ.ย.
ทำเนียบฯ เตรียมกำลัง 2 กองร้อย รับมือกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศเดินขบวนครั้งใหญ่ 8 พ.ย. ขณะที่กลุ่มชมรมรักษ์พ่อหลวง เดินทางมาให้กำลังใจนายกฯ

วันนี้ (6 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เชิญหน่วยงานภายในกำกับดูแลทำเนียบรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานความมั่นคง เช่น สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ตำรวจสันติบาล ตำรวจนครบาล สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร เตรียมความพร้อมรับมือ หลังกลุ่มราษฎรประกาศชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.4 บก.ส.3 ซึ่งรับผิดชอบทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวันนี้ เป็นการเฝ้าติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ว่าจะเคลื่อนขบวนไปในลักษณะใด และใช้เส้นทางไหน โดยภายในทำเนียบรัฐบาล จะมีการติดตามสถานการณ์เป็นระยะ

เบื้องต้น เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล ไว้ประมาณ 2 กองร้อย หรือ 300 นาย โดยให้อยู่ในที่ตั้ง เพื่อรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ขณะที่การโดยดูแลรอบนอกจะเป็นตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่ได้กำชับหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เวลา 11.00 น ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ได้มีกลุ่มชมรมรักษ์พ่อหลวง พร้อมคณะ จำนวน 22 คน นำโดย พ.ท.นพ.พงษ์ศักดิ์ ตั้งคณา เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้ให้กาลังใจ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกระดับชั้น พร้อมให้มีพลังใจเข้มแข็งต่อสู้เพื่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไปรับเรื่อง

พ.ท.นพ.พงษ์ศักดิ์กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ ที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายจากบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีต่อบ้านเมือง และมีพฤติกรรมที่จงใจหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ด้วยถ้อยคำวาจาที่ไม่เหมาะสม ทั้งพยายามปลุกปั่นยุแหย่ใส่ร้ายต่างๆ นานาให้นายกรัฐมนตรีต้องลาออก โดยที่นายกไม่มีความผิดใด ๆ ถือเป็นความเลวร้ายต่อสังคมไทย คณะบุคคลชมรมรักษ์พ่อหลวง ขอเป็นตัวแทนของประชาชนที่จะอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง