"ศักดิ์สยาม" บินตรวจจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่

เศรษฐกิจ
30 ธ.ค. 63
11:16
292
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" บินตรวจจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบเส้นทางการจราจร พร้อมสั่งการกรมทางหลวงให้อำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 สภาพการจราจรโดยรวมยังเคลื่อนตัวได้ดี

วันนี้ (30 ธ.ค.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจเส้นทางช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ถนนมิตรภาพ และทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงสี่แยกกบินทร์บุรี - วังน้ำเขียว โดยพบว่าเส้นทางบางปะอิน - สระบุรี - นครราชสีมา การจราจรคล่องตัว แต่จะชะลอตัวช่วงหนองแค ส่วนเมื่อเข้าช่วงตัวสระบุรีเคลื่อนตัวได้ช้า และชะลอตัวช่วงแก่งคอยและกลางดง

 

 

เบื้องต้น ได้สั่งการให้กรมทางหลวง บำรุงรักษาทางหลวงให้อยู่ในสภาพดี จัดรถบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ทางเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือรถเสีย หากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นให้ประสานงานกับตำรวจทางหลวง ในการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กรมทางหลวงจะเปิดฟรีมอเตอร์เวย์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ - ชลบุรี - พัทยา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางปะอิน - บางพลี พระประแดง - ต่างระดับบางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.2563 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 ม.ค.2564

 

 

ขณะที่กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง รายงานภาพรวมสภาพจราจรบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เมื่อเวลา 10.00 น. โดยทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ - มาบตาพุด สภาพการจราจรโดยรวม ปริมาณรถปานกลาง เคลื่อนตัวได้ บริเวณหน้าด่านไม่มีแถวคอย ส่วนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางปะอิน - บางพลี สภาพการจราจรโดยรวม ปริมาณรถปานกลาง เคลื่อนตัวได้ดี บริเวณหน้าด่านไม่มีแถวคอย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอชิตเหงา! บขส.ชี้คนไทยคืนตั๋วช่วงปีใหม่สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง