ร้านทองคึก คนแห่ซื้อทอง

เศรษฐกิจ
25 ส.ค. 54
11:51
9
Logo Thai PBS
ร้านทองคึก คนแห่ซื้อทอง

ราคาทองที่ปรับลงมากเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ทำให้บรรยากาศซื้อขายทองคึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งนี้สมาคมค้าทองคำเตือนให้นักลงทุนต้องติดตามราคาทองคำอย่างใกล้ชิด

ราคาซื้อขายทองคำในวันนี้ (25 ส.ค.) ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ปรับลดลงมารวมแล้ว 1,700 บาท โดยปรับลง 7 ครั้ง ขึ้น 1 ครั้ง ซึ่งถือเป็นราคาที่ปรับลงมามากสุดเป็นประวัติการณ์ภายในวันเดียว ทำให้บรรยากาศซื้อขายที่ร้านทองค่อนข้างจะคึกคัก บางคนระบุว่ามาติดตามราคาทองอย่างใกล้ชิดที่ร้าน เพื่อให้ได้ราคาที่พอใจแล้วจึงตัดสินใจซื้อ
 
ขณะที่ธนาคารบางแห่งซึ่งให้บริการซื้อขายทองผ่านบัตรเดบิตใช้โอกาสที่มีลูกค้าเข้ามาซื้อขายมากในวันนี้ (25 ส.ค.) มาให้บริการทำบัตรถึงที่ร้านทอง
 
นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวลงมาตามตลาดโลก แต่หากเทียบกับราคาทองที่ปรับขึ้นมาถึง 5,000 บาทต่อบาททองคำ ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ก็ถือว่ายังปรับลงไม่มาก แต่ได้เตือนให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ราคาทองอย่างใกล้ชิด
 
วันนี้ (25 ส.ค.) ยังเป็นวันแรกที่กฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) กรณีผู้ซื้อทองคำมูลค่าตั้งแต่ 700,000 บาทขึ้นไปต้องแสดงตนและใช้เงินสด แต่หากซื้อมากกว่า 2 ล้านบาทขึ้นไป ต้องรายงานต่อ ป.ป.ง.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง