ชายสูงอายุหอบเหรียญบาทบริจาคให้โรงพยาบาล

ภูมิภาค
10 มี.ค. 64
10:14
216
Logo Thai PBS
ชายสูงอายุหอบเหรียญบาทบริจาคให้โรงพยาบาล
ชายสูงอายุนำเหรียญบาทเทลงพื้นก่อนจะนำไปหยอดใส่ตู้บริจาค ภายในโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สร้างความประทับใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ ก่อนที่ทางเพจโรงพยาบาลจะเผยแพร่เรื่องราวผ่านสังคมออนไลน์

วันนี้ (10 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เผยแพร่เรื่องราวน่าประทับใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพของชายสูงอายุที่นำเหรียญบาทเทลงพื้นก่อนจะนำไปหยอดใส่ตู้บริจาคภายในโรงพยาบาล เพื่อนำไปซื้อเตียงให้กับคนไข้ สร้างความประทับใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ

 

  

จากการตรวจสอบ พบว่าชายคนดังกล่าว ชื่อนายบุญลาภ เกตุวารี อายุ 81 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านนา อ.เมืองชุมพร อาศัยในบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ปลูกอยู่ในถนนซอย ห่างจากถนนสายท่ามะปริง-วิสัยเหนือ เพียง 100 เมตร อาศัยอยู่กับภรรยา คือนางวรรณี เกตุวารี วัย 76 ปี และลูกชาย อีก 2 คน คือนายกุลมาตย์ อายุ 45 ปี ที่พิการทางสมอง และนายจีรศักดิ์ อายุ 43 ปี

 

  

นายบุญลาภ กล่าวว่า นำเงินที่เก็บออมทุกวัน วันละบาทสองบาท ที่เก็บมาตลอดทั้งปี ประมาณ 500 กว่าบาท มาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล เพราะต้องการให้นำเงินไปซื้อเตียงให้กับคนไข้ได้นอนพักรักษาตัว และตนเองตั้งใจแล้วจะเก็บเงินที่ได้ตลอดทั้งปี จะมาบริจาคให้กับโรงพยาบาลเป็นประจำทุกปี

 

  

ด้านนายทวีเกียรติ เกตุวารี อายุ 48 ปี ลูกชายนายบุญลาภ กล่าวว่า ทุกวัน พ่อจะใช้ชีวิตอย่างมีระเบียบมาก ช่วงเช้าจะพาน้องชายที่พิการเดินออกกำลังกาย เป็นระยะทางกว่า 2-3 กิโลเมตรไปกลับ และตลอดเส้นทางที่เดินออกกำลังกายพ่อก็ยังเก็บขยะ กลับมาคัดแยก เพื่อขาย และจะนำเงินนั้นสะสมไว้จนครบปี ก็จะนำไปทำบุญ

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ตนเองจะรู้เพียงว่าพ่อมักเอาเงินที่เก็บทั้งปี นำไปถวายให้กับทางวัด แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้มาบริจาคให้กับโรงพยาบาล และซาบซึ้งใจอย่างมาก หลังมีกระแสข่าวของภาพประทับใจที่ทางเจ้าหน้าที่ได้โพสต์ในสังคมออนไลน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง