"นายกรัฐมนตรี" ขอให้มั่นใจวัคซีนมีเพียงพอ มิ.ย.นี้ ได้ฉีดทุกคน

สังคม
7 มิ.ย. 64
10:47
2,331
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ขอให้มั่นใจวัคซีนมีเพียงพอ มิ.ย.นี้ ได้ฉีดทุกคน
วันแรก! ปูพรมฉีดวัคซีน COVID-19 พร้อมกันทั่วประเทศ นายกรัฐมนตรี ลั่นรัฐบาลเร่งจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงตลอดเดือนมิ.ย.นี้ ตามสัดส่วนประชากรและความเสี่ยงติดเชื้อ ระบุหากทำให้ประชาชนไม่สบายใจก็ขอโทษ แต่พยายามทำดีที่สุด

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกสำหรับการฉีดวัคซีน COVID-19 พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งหลายจังหวัดได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามจำนวนวัคซีน ที่กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดสรร แต่หลายจังหวัดก็เลื่อนนัดการฉีดออกไป เนื่องจากได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย

สำหรับที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรุงเทพฯ เป็น 1 ใน 25 จุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ​

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมในช่วงเช้า​ พร้อมตั้งเป้าหมายว่า​ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน​กลาง​บางซื่อ​แห่งนี้ จะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนได้​ 2 ล้านคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางมาตรวจเยี่ยม ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ​ และได้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังศูนย์บริการวัคซีนในภูมิภาค​ได้แก่​ เชียงใหม่​ ชลบุรี​ ขอนแก่น​ นครราชสีมา และภูเก็ต

พร้อมกำชับให้ดำเนินการให้เรียบร้อย​ และที่ จ.ภูเก็ตให้เตรียมความพร้อมเปิดประเทศ​ นอกจากนี้ยังยืนยันว่า​ ประชาชนที่สมัครใจฉีดวัคซีนจะได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน

รัฐบาลทำอย่างเต็มที่ทั้งสถานการณ์ในประเทศ​ สถานการณ์​วัคซีนและสถานการณ์​โลก​ จำเป็นต้องบริหารความเสี่ยง​ อะไรที่ทำให้ประชาชนทุกคนไม่สบายใจก็ขอโทษ​ และจะพยายามทำอย่างดีที่สุด

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้ส่งกำลังใจให้ทุกคนที่เดินทางเข้ามาฉีดว่า ในเดือนนี้จะทยอยจัดส่งวัคซีนให้เป็นงวด ตลอดเดือน มิ.ย.ตามความเสี่ยง สัดส่วนประชากรแต่ละพื้นที่ และคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น

ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องรักษา วันนี้ก็พิจารณาให้เอาฟ้าทะลายโจรมาเพิ่ม เพื่อทำให้สมุนไพรก้าวหน้า โดยมีกรมการแพทย์แผนไทย ดูแลพร้อมฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยกันให้สำเร็จ ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกันตลอด ไม่อยากพูดเยอะ พูดแล้วปัญหามาก พูดครั้งเดียวก็คงเข้าใจ

ศูนย์กลางบางซื่อรับประชาชน-กลุ่มบุคคล

สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้มารอเข้าแถว เพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่สถานีกลางบางซื่อจำนวนมาก ประกอบกับรอบนี้ยังเป็นรอบเก็บตก สำหรับผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ หลายคนบอกว่ารู้สึกดีใจที่จะได้ฉีดวัคซีน เพราะจะทำให้ผู้โดยสารเชื่อมั่นในการใช้บริการ

ก่อนหน้านี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เริ่มทดสอบการให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.​ที่ผ่านมา ให้แก่ผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ  และมากกว่า​ 100,000 คน

 

โดยวันนี้จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้ 2 กลุ่มคือ กลุ่มองค์กรที่ประสานมายังสาธารณสุข 5,000 คนต่อวัน และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนนัดหมายเข้ารับบริการฉีดวัคซีนผ่านผู้ให้บริการสัญญาณโทร ศัพท์มือถือเอไอเอส ดีแทค ทรู  และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) หรือ NT เมื่อลงทะเบียนแล้วต้องยืนยันตัวตนโดยแสดง QR Code ที่ได้รับจากการจองคิวผ่านเครือข่ายมือถือ พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน

ทั้งนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อยังไม่มีนโยบายให้บริการในรูปแบบ Walk-in เนื่องจากป้องกันความแออัด และความไม่แน่นอนในการได้คิวฉีดวัคซีน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง