"ไชย์พล" ร้อง กมธ.กฎหมายฯ อ้างถูกออกหมายจับไม่เป็นธรรม

การเมือง
9 มิ.ย. 64
15:31
947
Logo Thai PBS
"ไชย์พล" ร้อง กมธ.กฎหมายฯ อ้างถูกออกหมายจับไม่เป็นธรรม
นายไชย์พล วิภา พร้อมทนายร้อง กมธ.กฎหมายฯ ขอให้ตรวจสอบตำรวจกรณียื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับ โดยอ้างว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี พร้อมย้ำ น้อมรับคำตัดสินศาล ขณะที่กรรมาธิการฯ ยังไม่ได้รับเรื่องไว้ แต่จะนำไปหารือเพื่อขอมติที่ประชุมก่อน

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความนำนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ พร้อมด้วยนางสมพร หลาบโพธิ์ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กับนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณียื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับนายไชย์พลโดยระบุว่ามีพฤติการณ์หลบหนี 

 

รวมทั้งให้ตรวจสอบกรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (พบ.ตร.) ทำให้นายไชย์พลเกิดความอับอายด้วยการจับกุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่นายไชย์พลกำลังเข้ามอบตัว และในวันที่จะพิจารณาขอปล่อยตัวชั่วคราว ตำรวจเชิญพยานมาให้ถ้อยคำกับศาลในลักษณะว่า นายไชย์พลจะมีการข่มขู่พยานทั้งที่ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงมองว่าเจ้าพนักงานกำลังเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ขณะที่ กรรมาธิการฯ งไม่ได้รับเรื่องไว้พิจาณา แต่จะนำคำร้องไปหารือร่วมกันภายในกรรมาธิการฯ ก่อนเพื่อขอมติจากที่ประชุมก่อนว่า จะรับไว้พิจารณาหรือตรวจสอบต่อหรือไม่

 

นายสิระ ย้ำว่า กรรมาธิการฯ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวเรื่องในสำนวนและจะทำตามขอบเขตอำนาจไว้เท่านั้น โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน รวมถึงแม่ของน้องชมพู่หากจะมายื่นร้องต่อคณะกรรมาธิการฯ และไม่ได้มีเจตนาจะนำเรื่องนี้มากลบกระแสการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้มีการนัดหมายล่วงหน้าไว้แล้ว

ส่วนนายไชย์พล ระบุว่า ขอให้กรรมาธิการฯตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และพร้อมยอมรับคำตัดสินของศาลโดยไม่หลบหนี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง